svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นจดจ่อรอติดกลุ่มเสี่ยงต่ำมาเที่ยวประเทศไทย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากนายกรัฐมนตรีแถลงเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว แต่มีเงื่อนไขในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ สื่อญี่ปุ่นหลายสำนักพากันให้ความสนใจกันทันที ขณะที่เพจท่องเที่ยวจั่วหัวเลยว่า "จะเดินทางมาไทยได้เมื่อใด"

สื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย แถลงข่าวเรื่องพร้อมเดินหน้าเศรษฐกิจ โดยจะเปิดรับชาวต่างชาติจาก 10 ประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจ PCR ประเทศต้นทางที่แสดงผลเป็นลบ สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยจะเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าประเทศที่อยู่ในข่าย รวมทั้ง อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมัน จีน และสหรัฐฯ และเตรียมจะเพิ่มจำนวนให้มากขึ้นในอนาคต ซึ่งการตัดสินใจเปิดรับชาวต่างชาติก็เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวให้ลืมตาอ้าปากได้ 

 

ญี่ปุ่นจดจ่อรอติดกลุ่มเสี่ยงต่ำมาเที่ยวประเทศไทย
 

ญี่ปุ่นจดจ่อรอติดกลุ่มเสี่ยงต่ำมาเที่ยวประเทศไทย

เพจภาษาญี่ปุ่นที่รวมทั้ง BBC Japan, Nikkei, afpbb, Yahoo.co.jp และ Tokyo-np.co.jp ต่างก็ให้ความสำคัญกับข่าวนี้ ซึ่งนอกการรายงานถ้อยแถลงของนายกฯ แล้ว สื่อเหล่านี้ก็ยังเร่งเร้าให้ชาวญี่ปุ่นลุ้นด้วยคำถามด้วยว่า ญี่ปุ่นจะติด 1 ใน 10 ประเทศที่ได้เข้าไทยก่อนเพื่อนด้วยหรือไม่ ขณะที่เพจภาษาญี่ปุ่น "tw" (travel  with) รีบอัปเดตข้อมูลด้วยการจั่วหัวว่า "ฉันสามารถเดินทางไปประเทศไทยได้เมื่อใด" พร้อมกับลงภาพสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามของไทย และรายงานเรื่องไทยกลับมารับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกาะภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม และตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ก็เปิดรับนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุย รวมถึงเกาะพะงันและเกาะเต่าด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพผู้หญิงบนรถตุ๊กตุ๊กพร้อมคำบรรยายใต้ภาพประมาณว่า "หูยยยยยยยยย" 

 

ญี่ปุ่นจดจ่อรอติดกลุ่มเสี่ยงต่ำมาเที่ยวประเทศไทย

 

 

สื่อญี่ปุ่นยังรายงานตัวเลขจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยปี 2019  มีจำนวน 40 ล้านคน เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมปีนี้ เหลือ 70,000 คน 

logoline