svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้เผาวอดตึกสูงในไต้หวัน ดับ 46 ราย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดไฟไหม้รุนแรงที่ตึกสูง 13 ชั้นในเมืองเกาสงของไต้หวันช่วงกลางดึกถึงเช้าตรู่วันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 46 ราย และผู้บาดเจ็บ 41 คน แต่คาดว่าจำนวนผู้เคราะห์ร้ายจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

หน่วยดับเพลิงเมืองเกาสงของไต้หวัน เปิดเผยว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ที่อาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยสูง 13 ชั้นบนถนนฟู่เป่ยในเขตเอี้ยนเฉิงของเมืองเกาสงเมื่อเวลาราว 2.54 น. และเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้สำเร็จในเวลา 7.17 น. นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตตามห้องพัก

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ศพ 32 รายถูกส่งไปยังสถานที่เก็บศพ และร่างผู้เสียชีวิต 14 ราย และผู้บาดเจ็บ 41 คนถูกส่งไปโรงพยาบาล ก่อนหน้านี้หัวหน้าหน่วยดับเพลิง คาดว่า จำนวนผู้เคราะห์ร้ายอาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากอาจมีอีกหลายคนติดอยู่ในอาคารช่วงชั้น 7 ถึงขั้น 11

 

ไฟไหม้เผาวอดตึกสูงในไต้หวัน ดับ 46 ราย

 

 

 

ไฟไหม้เผาวอดตึกสูงในไต้หวัน ดับ 46 ราย

 

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ไฟเริ่มลุกไหม้จากชั้นหนึ่งก่อนลุกลามไปทั่วทั้งตึก ที่มีห้องพัก 120 ห้องบนชั้น 7 ถึงชั้น 11 ไฟไหม้รุนแรงทำให้หลายชั้นได้รับความเสียหาย และยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่พบว่าจุดที่มีเปลวเพลิงรุนแรงเป็นบริเวณที่มีสิ่งของจำนวนมากวางระเกะระกะ

 

ตึกหลังนี้มีอายุเกือบ 40 ปี มีร้านค้าอยู่ในชั้น 1-ชั้น 6 ซึ่งเคยมีร้านอาหาร คลับคาราโอเกะ และโรงภาพยนตร์ แต่ถูกปิดไปแล้ว ส่วนชั้นที่เหลือเป็นห้องพักอาศัย

 

 

 

ไฟไหม้เผาวอดตึกสูงในไต้หวัน ดับ 46 ราย

 

เจ้าหน้าที่ บอกว่า ความเก่าแก่ของตึกบวกกับสิ่งของรกๆเป็นอุปสรรคทำให้หน่วยกู้ภัยปฏิบัติงานได้ยากขึ้น

 

หัวหน้าชุมชน บอกว่า ตึกนี้มีผู้อยู่อาศัยกว่า 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สงอายุที่มีอาการสมองเสื่อม พิการหรืออัมพาต และกลัวว่า พวกเขาจะไม่สามารถหนีรอดได้

 

ไฟไหม้เผาวอดตึกสูงในไต้หวัน ดับ 46 ราย

 

 

logoline