svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“จุติ​ ไกรฤกษ์” เตรียมล้างบ้างทุจริตศูนย์​คนไร้ที่พึ่ง

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ รมว.พัฒนา​สังคมและมนุษย์ สั่งเฉียบ ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่​พม.ประจำศูนย์​คนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ ให้ถึงที่สุด เตรียมขยายผลล้างบางการทุจริตในศูนย์​คน​ไร้​ที่พึ่ง​ทั้ง 11 แห่ง

วันที่​ 14 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ จากกรณี​การทุจริตในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ หรือบ้านประจวบโชค ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่พบว่าเจ้าหน้าที่​ลูกจ้างมีการทุจริตเงินช่วยเหลือ​ผู้ด้อยโอกาส​ โดยการนำเลขบัตรประชาชน 13 หลัก รหัสผ่าน 6 หลักของผู้ด้อยโอกาส 153 ราย ไปสแกนแลกเงินสดในร้านค้าหลายพื้นที่ ทุจริตงบประมาณของรัฐจากโครงการเราชนะ สร้างมูลค่า​ความเสียหาย​กว่า 6 แสนบาท

“จุติ​ ไกรฤกษ์” เตรียมล้างบ้างทุจริตศูนย์​คนไร้ที่พึ่ง

ล่าสุด นายจุติ ไกรฤกษ์​ รมว.​พัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์ ​(พม.) กล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่าง​ลงพื้น​ที่​ จ.​เชียงใหม่​ ว่า ขณะนี้ท​างอธิบดี​กรม​พัฒนา​สังคม​และสวัสดิการ​ ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว พร้อมกับได้ย้ายข้าราชการ​ที่เป็นหัวหน้าบ้านประจวบโชค ออกจากพื้นที่​และมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง​ตามขั้นตอนของทางราชการ ส่วนเจ้าหน้าที่​ที่กระทำผิดพบว่าเป็นลูกจ้างของบ้านประจวบโชค ในส่วนนี้ได้มีการให้ออกจากงานทันที​ และดำเนิน​คดี​ตามกฎหมาย​ให้ถึงที่สุด เนื่องจากว่าเป็นการทุจริตที่ร้ายแรง

 

“จุติ​ ไกรฤกษ์” เตรียมล้างบ้างทุจริตศูนย์​คนไร้ที่พึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจาก​นี้จะมีการผ่าตัดครั้งใหญ่​เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต​ในลักษณะ​นี้อีก หรือการทุจริต​ทุกชนิด ทุกกรมในสังกัด​กระ​ทรวงพัฒนา​สังคม​และความมั่นคงของ​มนุษย์​ ได้รับนโยบายไปแล้ว พร้อมกับมีการระดมทีมตรวจสอบภายในเข้าตรวจสอบเพื่อกำจัดการทุจริต พร้อมกันนี้จะขยายผลในเรื่องดังกล่าว​ไปยังศูนย์​ดูแล​คนไร้ที่พึ่ง​ในสังกัด​ของกรม​พัฒนา​สังคม​และสวัสดิการ​ อีก 11 แห่งว่ามีการทุจริตในลักษณะ​นี้ หรืออื่นๆ อีกหรือไม่ เพื่อทำให้ทุกจุดมีความโปร่งใส

 

“จุติ​ ไกรฤกษ์” เตรียมล้างบ้างทุจริตศูนย์​คนไร้ที่พึ่ง

โดย เกรียงไกร ​รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline