svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" มั่นใจ พลังประชารัฐ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกระบบ-ทุกรูปแบบ

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา" กรรมการบริหาร พปชร.มั่นใจ สู้ศึกเลือกตั้งทุกระบบ-ทุกรูปแบบ หลังมีรายงานว่า เลขา กกต.จะหารือกับ "วิษณุ" เรื่องการทำไพรมารี่โหวต-การปรับเวลาลงคะแนน-การใช้พรรคเดียวเบอร์เดียว

14 ตุลาคม 2564 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันความพร้อมของพรรคทุกกรณีในการดำเนินการกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารี่โหวต ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไป ที่ยังเหลือเวลาอีกปีกว่านับจากนี้ หลังมีรายงานว่า เลขาธิการ กกต. พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา  จะเข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายในวันนี้ ด้วยสะท้อนปัญหาว่า พรรคการเมืองยังมีข้อขัดข้อง แต่เห็นว่าหากมีการคุยกันถึงปัญหาการดำเนินการก็เป็นเรื่องที่ดี และเชื่อว่าไม่ได้มีนัยยะอะไร

ส่วนข้อหารือเรื่องปรับเวลาลงคะแนนเลือกตั้งเป็นปิดหีบเลือกตั้งเวลา 16 นาฬิกา จากเดิม 17 นาฬิกา นายอนุชาเชื่อว่า ไม่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องของผลคะแนนเลือกตั้ง เพราะวันเลือกตั้งส่วนใหญ่ก็เป็นวันหยุดราชการอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบประเด็นการเสนอให้พรรคการเมืองใช้พรรคเดียวเบอร์เดียวทั้งประเทศ เพราะยังไม่ทราบว่าจะสรุปอย่างไร ในการแก้ไขกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง และย้ำว่า ไม่ว่าแนวทางปฏิบัติจะออกมาอย่างไรพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังมั่นใจในการสู้ศึกเลือกตั้ง ทุกระบบ-ทุกรูปแบบในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

logoline