svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" ย้ำ ไม่มีสัญญาณยุบสภา เลือกตั้ง ยินดี "พีระพันธุ์" ร่วม พปชร.

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา" ยินดี "พีระพันธุ์" ร่วม พปชร. บอก มาช่วยกันทำงาน ย้ำ ไม่มีสัญญาณยุบสภาเลือกตั้ง เชื่อ จะมีคนรัก "ประยุทธ์" เพิ่มขึ้น หากได้ทำความเข้าใจกับประชาชน

10 ตุลาคม 2564 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรค และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง มาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ส่วนตัวมองเป็นเรื่องที่ดี มันไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองอะไร จะได้เข้ามาช่วยกันทำงาน

ส่วนในอนาคตจะมีการควบรวมพรรคพลังท้องถิ่นไท กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังนายชื่นชอบ คงอุดม ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา ระบุว่า ต้องดูว่าการเมืองข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พร้อมให้ความเห็นว่าหากรัฐธรรมนูญในประเด็นบัตรเลือกตั้งได้ข้อสรุปแล้ว เชื่อว่าหลายพรรคการเมืองจะเริ่มวางยุทธศาสตร์ และเตรียมวางแผนวิธีคิดเพื่อเตรียมการเลือกตั้งต่อไป  ทั้งนี้ นายอนุชา ยังไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆนี้ มองหลายฝ่ายประเมินกันไปเอง ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น

ส่วนกรณีการลงพื้นที่ไปกับนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กระแสตอบรับเป็นอย่างไร นายอนุชา เปิดเผยว่ามีคนรักพลเอกประยุทธ์ส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ แต่มีจำนวนเยอะหรือไม่นั้น เชื่อว่าหากพลเอกประยุทธ์ ได้ทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ จะมีคนรักเพิ่มขึ้น ถามต่อว่าตอนนี้พื้นที่ใดเป็นจุดอ่อนของพรรค นายอนุชา บอกว่า ยังไม่รู้ ยังไม่มีจุดอ่อน

logoline