svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์"

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - เตรียมจัดแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต Laybay Suftskate Competition เปิดสนามสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศและผลักดันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวสู่พังงาเซิร์ฟทาวน์

13 ตุลาคม 2564 ที่สนามเซิร์ฟสเก็ต Laybay Khaolak Suft Capital โรงแรมลา เวล่า เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จังหวัดพังงาและภาคเอกชน ร่วมจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต “1st Laybay Suftskate Competition” โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก และนายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมการจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2564 โดยมีผู้แทนภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยสื่อมวลชนเข้าร่วม ซึ่งหลังการแถลงข่าวทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้มีการทดลองเล่นเซิร์ฟสเก็ตครั้งแรกซึ่งพบว่าไม่ง่ายเหมือนที่คิดและกว่าจะได้ภาพสวยๆเล่นเอาทุลักทุเลทั้งผู้ว่า ผู้ฝึกสอนเซิร์ฟและกองเชียร์ พร้อมชมสนามและดูเด็กและเยาวชนมาฝึกซ้อมในสนามเซิร์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก ริมชายหาดบางเนียง

เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์" เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์"
 

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า จังหวัดพังงาให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของทุกภาคส่วนมาโดยตลอด พร้อมใช้ระบบด้านสาธารณสุขนำทุกภาคส่วน ซึ่งจะเห็นได้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด19 ทั่วทุกหนแห่งทำให้เกิดการหยุดชะงักของเศรษฐกิจ การทำมาค้าขายของประชาชนหยุดลง มีผู้ได้รับผลกระทบทั่วทั้งจังหวัด ทางจังหวัดจึงได้เร่งนำวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลฉีดให้กับประชาชนครอบคลุมทุกกลุ่มเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันและให้การประกอบอาชีพต่างๆกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือน ซึ่งต่อไปภายหน้าโรคโควิด 19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นไปในที่สุด ส่วนการจัดกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งมิติในการขยายกลุ่มตลาดไปยังผู้ที่มีความชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้ โดยกีฬาจะเป็นกิจกรรมหลักอย่างหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักกีฬาจากทั่วประเทศหรือจากต่างชาติเข้ามาที่จังหวัดพังงา

เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์"

นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก และเลเบย์ เซิร์ฟแคปิตอล กล่าว ปัจจุบันจังหวัดพังงาเป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักกีฬาเซิร์ฟบอร์ดทั้งในประเทศและทั่วโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการนำกีฬาเซิร์ฟสเก็ตที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้เข้ามาแข่งขันในจังหวัดพังงาด้วยสนามที่ออกแบบรองรับการแข่งขันโดยเฉพาะเป็นสนามที่มีมาตรฐานระดับโลก คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าแข่งขันไม่ต่ำกว่า 300 คน รวมถึงผู้ติดตามนับพันคน ซึ่งต่อไปกีฬาประเภทเซิร์ฟทุกชนิดจะได้จัดขึ้นตามห้วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมผลักดันให้จังหวัดพังงาเป็นเซิร์ฟทาวน์ของนักเซิร์ฟทั่วประเทศ ส่วนทางด้านมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในสถานการณ์โควิด 19 ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ และ อสม. ทำการตรวจ ATK และสแกนผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนเข้าสนามแข่งขัน

เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์"
 

นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มว่า ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดการแข่งขันและสนับสนุนการกีฬาในทุกมิติทั้งกีฬาสมัครเล่น กีฬาอาชีพ รวมถึงกิจกรรมกีฬาที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งล่าสุดทางชมรมกีฬาเซิร์ฟบอร์ด ก็ได้เข้ามาเป็นชมรมในสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงาด้วยเช่นกัน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นเปิดตัวสนามเซิร์ฟสเก็ตที่ได้มาตรฐานระดับโลกอยู่ในพื้นที่ริมทะเลย่านเขาหลัก คาดว่าจะมีนักกีฬาพร้อมผู้ติดตามและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงก่อนเปิดรับการท่องเที่ยวในวันที่1 พฤศจิกายนนี้

เปิดสนามเซิร์ฟสเก็ตสวยที่สุดในประเทศ ผลักดันสู่ "พังงาเซิร์ฟทาวน์"

ภาพ/ข่าว โดย
อโนทัย  งานดี จ.พังงา
 

logoline