svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ชาวบ้านโวยคัดค้านสร้างจุดกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในชุมชน เกรงไม่ปลอดภัยหากนำคนหมู่บ้านอื่นมากักตัว

13 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านท่าเหนือ ม.1 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงาว่า มีชาวบ้านจำนวนมากรวมตัวต่อต้านการเปิดจุดกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ภายในอาคารสำนักงาน อบต.เกาะปันหยีหลังเก่า ซึ่งอยู่ภายในชุมชน และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากรับคนจากหมู่บ้านอื่นทั้งตำบลมากักตัวที่นี่ โดยมีนายมู่ฮำหมาด ประสานพันธ์ กำนันตำบลเกาะปันหยี พร้อมด้วย นายสุชาติ ศรีรักษา ปลัด อบต.เกาะปันหยี นายพรรษิษฐ์ อุตมะมุณีย์ ปลัดอำเภอเมืองพังงา ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน พร้อมให้คำยืนยันว่าจุดกักตัวแห่งนี้ใช้กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเฉพาะชาวบ้าน ม.1 ต.เกาะปันหยีเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านเข้าใจและแยกย้ายกันกลับบ้าน

ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย
     

นายมู่ฮำหมาด ประสานพันธ์ กล่าวว่า จุดกักตัวแห่งนี้ได้มีการประชุมผ่านการเห็นชอบจากทุกฝ่ายแล้ว ซึ่งจะใช้เป็นที่กักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของชาวตำบลเกาะปันหยี แต่ล่าสุดนั้นได้มีการสรุปกันว่าให้ทุกหมู่บ้านจะต้องมีที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในแต่ละหมู่บ้านไม่ต้องมากักรวมจุดเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนคิดว่าจะมีการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากหมู่บ้านอื่นมากักตัว และบางคนก็เข้าใจว่าจะมีการนำผู้ป่วยเข้ามาด้วย

ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย


 

ชาวบ้านโวยคัดค้านทำจุดกักตัวในชุมชนหวั่นไม่ปลอดภัย

จึงชี้แจงให้กับชาวบ้านได้เข้าใจและยืนยันว่าจะกักตัวตัวเฉพาะชาวบ้านในม.1 ต.เกาะปันหยีเท่านั้น ซึ่งก็ต้องเห็นใจชาวบ้านม.1 ต.เกาะปันหยี เพราะเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสนาม2แห่ง และสถานที่กักตัวกลางของจังหวัดพังงาอีกด้วย
  

 

ภาพ/ข่าว โดย
อโนทัย  งานดี จ.พังงา
 

logoline