svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ร้านขายขนม ทำอาหารเจ 9 อย่าง แจกฟรีลูกค้า ประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยทำต่อเนื่องมาทุกปี

13 ตุลาคม 2564 บรรยากาศประเพณีถือศีลกินเจหรือกินผักที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะที่ร้านผลิตขนมเปี๊ยะ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ “ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9” ได้ ทำอาหารเจ แจกลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยทำอาหารเจ ตั้งแต่วันที่ 5 - 14 ตุลาคม ไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อขนมเปี๊ยะของทางร้านและประชาชนที่ผ่านไปมา โดยเริ่มทำอาหารตั้งแต่ 07.00 น.ถึง 12.00 น. ในแต่ละวันไว้บริการลูกค้าและประชาชนจำนวนมาก

 

โดยยึดมาตรการเว้นระยะห่างป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะทำอาหารแต่ละวันประมาณ 12 - 15 รายการ ไม่ซ้ำกัน และสำหรับในวันนี้ (13 ตุลาคม) ซึ่งเป็นวันสำคัญ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทางร้านได้มีการแจกจ่ายอาหารเจ ให้กับประชาชนที่ถือศีลกินเจ ได้ทานฟรี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 15.00 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยได้ทำต่อเนื่องกันมาทุกปี

แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙ แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙
 

นางเอมอร เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้ เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ตนจึงตั้งใจทำ อาหารเจ 9 อย่าง และขนมหวาน เช่น กระเพาะปลาเจ หมี่น้ำหล่อเจ (หมี่หนำเหลี่ยว) ข้าวผัดพริกขิงเจ ข้าวแกงส้มเจ ข้าวแกงเขียวหวานเจ ขนมชั้น ขนมฟักทอง แจกให้พี่น้องประชนชาวตรัง

 

และนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้พิการ ผ่านทางชมรมผู้พิการจังหวัดตรัง โดยเริ่มแจกมาตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันนี้ เรื่อยไปจนถึง 15.00 น. โดยอาหารที่นำมาแจกนั้นจะทำออกมาเรื่อยๆ หากเมนูไหนหมด ก็จะทำเมนูอื่นออกมาทดแทนตลอดช่วงเวลาที่แจกจ่าย 

แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙ แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙
 

แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙ ในช่วงเทศกาลกินเจตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564 จวบจนถึงวันนี้ ตนได้ทำอาหารเจแจกทุกวัน ซึ่งดำเนินการแจกมาตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยงวันเท่านั้น แต่ด้วยวันนี้ เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย ตนจึงขยายเวลาแจก ไปจนถึงเวลา 15.00 น. และเพิ่มจำนวนเมนูอาหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

แจกอาหารเจถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙

ภาพ/ข่าว โดย
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline