svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เจ้าของร้านสินค้าเพื่อสุขภาพ คิดสูตรเปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช และข้าวต้มมัดจักรพรรดิ ใช้ผลผลิตกล้วยน้ำว้าจากสวน ปลอดสารพิษมาสร้างมูลค่า

     12 ตุลาคม 2564 ที่บ้านในนาโฮมสเตย์ ตั้งอยู่เลขที่ 44 หมู่ 6 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ทำข้าวต้มมัด ซึ่งที่นี้ได้นำเอาผลผลิตจากกล้วยน้ำว้าภายในสวนโฮมสเตย์ ทั้งใบกล้วย กล้วยสุก เชือกกล้วย มาผลิตเป็นข้าวต้มที่ไม่ใช่ข้าวต้มมัดธรรมดา แค่กล้วยกับข้าวเหนียวเท่านั้น แต่มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช และข้าวต้มมัดจักรพรรดิ

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      โดยข้าวต้มมัดธัญพืชจะประกอบด้วย ข้าวเหนียว งาขี้ม่อน งาดำ แปะก๊วย และกล้วยน้ำว้าสุก ส่วนข้าวต้มมัดจักรพรรดิ ประกอบด้วย ข้าวเหนียว งาขี้ม่อน เห็ดหอม หมูยอง กุนเชียง แปะก๊วย พุทราจีน ถั่วสิลง เกาลัด ซึ่งทั้งสองเมนูใช้ห่อด้วยใบกล้วย และรัดด้วยเชือกกล้วยแทนเชือกพลาสติก ในแต่ละวันจะทำขายอย่างน้อย 150-200 คู่

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      ซึ่งจะวางขายที่ร้าน ภูหลวง สาขาถนนเจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง,ร้านภูหลวง กรีนเพลส สาขาหมู่บ้านสตาร์แลนด์ ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ในวันจันทร์ - เสาร์ รวมทั้งขายที่บริเวณด้านหน้าบ้านในนาโฮมสเตย์ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ในวันอังคาร-อาทิตย์

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      นางญานุมาศ สุดศรี อายุ 53 ปี หรือ พี่น้อยภูหลวง กล่าวว่า ตนใช้กล้วยน้ำว้าจากสวนของตัวเอง ที่ปลูกไว้ภายในโฮมสเตย์ ซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดสารพิษ ไม่มีสารเคมี เพราะตนเจ้าใจในธุรกิจด้านสุขภาพ เพราะตนทำธุรกิจอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมานาน จนเป็นที่รู้จักกันในเมืองตรัง

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      เมื่อเห็นว่าในสวนมีผลผลิตกล้วยที่ดี จึงนำมาทำเป็นข้าวต้มมัด แต่เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ ถูกใจผู้รักสุขภาพจึงทำเป็นข้ามต้มมัดธัญพืช ซึ่งส่วนผสมนอกจากจะเป็นกล้วย จากสวนแล้ว ตนได้ใส่ธัญพืชอื่นๆซึ่งเป็นสินค้าภายในร้านภูหลวงลงไปด้วย

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      ต่อมาได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยการข้าวต้มมัดจักรพรรดิ เป็นข้าวต้มมัดแบบคาว มีส่วนผสมของหมูหยอง กุนเชียง และธัญพืชลงไป แต่ความพิเศษของข้าวต้มมัดจักรพรรดิ คือ ไม่มีการปรุงรส ไม่ใส่เครื่องเทศใดๆลงไป จึงได้ข้าวต้มมัดรสธรรมชาติ เช่น ความหอมหวานจากุนเชียง หมูหยอง พุทราจีน ความมันจากถั่วและเกาหลัด

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช

     ซึ่งข้าวต้มมัดทั้งสองแบบเป็นสูตรที่ตนคิดขึ้นเอง และตอบโจทก์คนรักสุขภาพในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และ ที่สำคัญทางร้านจะทำข้าวต้มมัดแบบสดใหม่วันต่อวันเท่านั้น สำหรับราคาขาย ข้าวต้มมัดธัญพืช ราคาคู่ละ 20 บาท และ ข้าวต้มมัดจักรพรรดิ ราคาคู่ละ 35 บาท

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช      หากต้องการสั่งซื้อล่วงหน้า โทร.075-582629 เพจเฟสบุ๊ค “ภูหลวง กรีนเพลส” หรือติดต่อได้โดยตรงที่ร้านภูหลวง ตรัง ทั้ง 2 สาขา และ ที่บ้านในนาโฮมสเตย์ ตั้งอยู่เลขที่ 44 หมู่ 6 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง

เปลี่ยนข้าวต้มมัดธรรมดา มาเป็นข้าวต้มมัดธัญพืช ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline