svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ยกมือไหว้ 3 ป. บอกพอได้แล้ว อยู่ 7 ปีมีแต่ปัญหา

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" ยกมือไหว้ 3 ป. บอกพอได้แล้ว อยู่ 7 ปีมีแต่ปัญหา ถึงเวลาคนรุ่นใหม่เป็นนายกฯ รับมีส่วนตั้งพวกท่านเหล่านี้มาทั้งนั้น เป็นบาปกรรมตน

     วันนี้ (12 ต.ค.) เมื่อเวลา 20.02 น. นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกฯ ร่วมสนทนาในรายการ CareTalk x Care Clubhouse ครั้งที่ 17 ในหัวข้อ “7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ ฮัลโลคนไทยไว้ใจประยุทธ์ได้หรือ?” ในช่วงต้นได้กล่าวถึงประเด็นที่ นายกฯ จะเปิดประเทศว่า ตอนที่ผมบอกว่าจะเปิดประเทศใน 180 วัน มีเงื่อนไขคือต้องฉีดวัคซีนถึงและวัคซีนมีคุณภาพ และต้องจัดการสาธารณสุขให้ดีกว่านี้

     แต่วันนี้รัฐบาลบริหารแบบเช้าชามเย็นชาม พอถึงเวลา 120 วันก็มาเปิด สรุปคือเปิดแต่เหมือนไม่ค่อยพร้อม 10 ประเทศไม่มีหลักคิด ควรใช้วิธีหลักสากลเลย อย่างยุโรปมีประเทศห้ามน้อยมาก คือให้ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ผลพีซีอาร์เป็นลบ ก็พอ เราถ้ายังมีปัญหา ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ก็จะเสียโอกาส 

     โทนี กล่าวต่อว่า นายกฯ อยู่มา 7 ปี บอกขอเวลาอีกไม่นาน และจะขออีก 5 ปี สรุปไม่นานหรือ เลยไม่รู้ว่าตกลงทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ที่แน่ๆ เศรษฐกิจพังไปแล้ว หนี้ครัวเรือนพุ่ง งบประมาณก็ขาดดุล ถ้าหนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ ความน่าเชื่อถือก็ตก ท่านไม่ได้ไปเยือนประเทศต่างๆ เพราะความรู้สึกของเขามองว่าท่านเป็นเผด็จการ ถ้าเราไม่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ ก็ยาก ผมเห็นใจกระทรวงต่างประเทศนะ เพราะสภาพบ้านเราเป็นเผด็จการจริงๆ ตรงนี้ ในกอสซิบเวทีระหว่างประเทศ เริ่มพูดว่า ตะวันตก เริ่มไม่แฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จับเด็ก 11 ขวบ บังคับเด็ก 14 รับสารภาพยิงตำรวจ เขารู้หมด 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

แผนเปิดประเทศของรัฐบาลวันที่ 1 พ.ย. 64
 

     โทนี ยังกล่าวถึงปัญหาต่างๆ ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา และยังพูดถึงปัญหา ระบบราชการ ที่กลายเป็นรัฐราชการ ประชาชนต้องไปไหว้ขอ และมีการยัดใต้โต๊ะ รวมไปถึงเรื่องระบบสาธารณสุข ที่นายกฯ ไปพูดที่สหประชาชาติ ว่า 30 บาท ดีอย่างไร นั่นผลงานไทยรักไทย แต่ท่านบริหารพังไปเรียบร้อยแล้ว ระบบพังหมด รวมไปถึงเรื่องการศึกษา ที่พาเด็กย้อนยุค และไม่ฟังเด็ก เพราะรัฐบาลบริหารไม่เป็นยุทธศาสตร์ คิดอะไรไม่เป็นองค์รวม อย่างเรื่องเปิดประเทศ ก็ไปเลียนแบบตรงนั้น ฟังตรงนี้ คิดองค์รวมไม่ได้ หลักคิดไม่มี 7 ปี สุดแสนจะแย่ที่สุด ทรมาณที่สุดของคนไทย

     โทนี กล่าวว่า หากท่านจะอยู่ ท่านต้องเปลี่ยนวิธีคิด แต่ท่านอยู่ได้ไม่นานหรอก ผลงานแบบนี้ พฤติกรรมแบบนี้ จะมาขอ 5 ปี ขอพลิกโฉมประเทศไทย คำว่าพลิกโฉม ผมเคยใช้ตอนปี 46 ที่คุณจำลองให้ผมไปปราศรัยหาเสียง วันนี้สภาพัฒน์ใช้คำว่าพลิกโฉม ผมไม่แน่ใจว่าท่านจะอยู่พลิกโฉมได้หรือเปล่า เพราะท่านทำให้ประเทศเสียโฉมมาเยอะแล้ว จะไปพลิกยังไง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ
 

     “ยกมือไหว้เลย ยกมือไหว้รุ่นน้อง พอเถอะท่าน เสียดายบ้านเมือง ให้คนรุ่นใหม่มาทำเถอะ เรามันแก่แล้ว เรามันเบบี้บูมเมอร์ ไม่เข้าใจหรอกว่าเด็กรุ่นหลังคิดยังไง ขนาดผมอ่านหนังสือเยอะ ผมยังว่าผมเข้าใจไม่ลึกซึ้งพอ ท่านนี้ไม่เลย 7 ปีนี่มาได้พิสูจน์ 3 ป.ท่าน ตกยุคหมดแล้ว พอแล้ว”

     พร้อมระบุที่พูดเพราะผมมีส่วนตั้งพวกท่านมาทั้งนั้น เป็นบาปกรรมผม เล่นกันอย่างงี้ รักษาเก้าอี้แต่บ้านเมืองพัง วันนี้เบบี้ บูมเมอร์อย่านั่งเป็นนายกฯ เลย พอแล้ว ให้เจนเอ็กซ์เจนวาย ทำเถอะ ฝากไว้ เอาแค่นี้ วันนี้สังคมเสียหายไปเยอะ เห็นแก่บ้านเมืองเถอะ เปลี่ยนนายกฯ เหอะ ต้องรุ่นใหม่

     ในช่วงท้ายของการสนทนา ผู้สนทนารายหนึ่งได้ถามว่า จากโครงการของหน่วยงานหนึ่งที่อยากจะพัฒนาไปดวงจันทร์ จึงอยากถามว่าส่ง 3 ป.ไปก่อนได้หรือไม่ โทนี กล่าวว่า การเดินทางไปอวกาศต้องแข็งแรง ต้องอยู่ในที่จำกัด ต้องกินอาหารเม็ด มันต้องแข็งแรงพอสมควร ผมไม่เชื่อว่า 3 คน โดยเฉพาะลุงป้อมจะไปไหว

พี่น้อง 3ป.

logoline