svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังเกาะติดว่าด้วยเรื่องยุทธศาสตร์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และว่ากันว่ายุทธศาสตร์ของพลเอกประยุทธ์ เป็นกระดานหกไปที่เดิมพันของพรรคเพื่อไทย

เดิมพันของเพื่อไทยคือเดิมพันอะไร เดิมพันของเพื่อไทยเป็นเดิมพันที่ เดินไปกับปฏิบัติการณ์ที่ผ่านมา ขี่ม้าเลียบค่ายของโทนี่ เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นที่หนึ่งอยู่ในใจประชาชน

 

ในช่วงหลังคุณทักษิณซึ่งอายุ 72 ได้ปรับตัวมาเป็นคุณโทนี่ในวัย  27 เพื่อยึดฐานที่มั่นแพลตฟอร์มของกลุ่มวัยรุ่น ช่วงแรกหนึ่งเดือนจะมาหนึ่งครั้ง ช่วงหลังมาทุกอาทิตย์ และช่วงหลังๆ มาทุกเทศกาล เพื่อที่จะเลียบค่ายทำเพื่อไทย ยืนหนึ่ง และเจาะฐานที่มั่นของเด็กรุ่นใหม่

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

ยุทธศาสตร์ของลุงตู่คือเดินหน้า สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนเกิดความศรัทธา เชื่อมั่น และปฎิบัติการเหล่านี้มันสอดรับกับเรื่องของประเมินสถานการณ์ลับ และประเมินสถานการณ์หลุด เพราะว่ากรรมการฝ่ายบริหารฝ่ายยุทธศาสตร์ได้ประเมินสถานการณ์รัฐบาลลุงตู่ไว้เป็นเช่นนี้

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

ถ้ายุบสภาไปสู่การเลือกตั้งใหม่ จะแชร์อำนาจอย่างไร

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

แต่ถ้าให้สวยตามที่วาดไว้ ในช่วงรักษาการให้เข้าไปแชร์อำนาจก่อน ก่อนการเลือกตั้งจะดีที่สุด

พลเอกประยุทธ์ ตอนนี้รู้แกวหมดแล้ว

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

นั่นจะเป็นปลายทางที่ทำให้พรรคเพื่อไทย มีปฏิกิริยาอย่างหนึ่งว่า เกมในทางการเมืองเพื่อแชร์อำนาจนั้น ยุทธศาสตรลุงตู่จะเป็นเดิมพันของพรรคเพื่อไทย

 

นั่นเป็นการเดิมพันของพรรคเพื่อไทย ที่พยายามวาดให้เห็นว่า ยุทธศาสตร์ลุงตู่นั้นจะเดินไปอย่างไร

 

การประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ และเปิดให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประชาชน เยี่ยงวิถีปกติของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีเดิมพันถึงความเสี่ยง ของประเทศและของรัฐบาล

 

จริงๆแล้วพลเอกประยุทธ์ก็ไม่มีทางเลือกมาก เพราะต้องบอกว่าตอนเดือน มิ.ย.ได้ประกาศไปแล้วว่า จะเปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งก็ประมาณวันที่ 14-15 ต.ค. เพราะฉะนั้นทุกคนก็เฝ้ารอ เมื่อถึงวันนั้นพลเอกประยุทธ์จะบอกกับประชาชนอย่างไร เมื่อวัคซีนไม่เป็นไปตามแผน แต่แล้วเมื่อวานก็ต้องตัดสินใจประกาศว่าวันที่ 1 พ.ย. ต้องเปิดประเทศ

 

เป็นคำประกาศที่เอาการเมืองและประเทศมาเป็นเดิมพัน ประเด็นใหญ่ที่ทุกคนตั้งคำถามคือ รัฐบาลได้มีเตรียมการอะไรหรือไม่ รัฐบาลอาจจะฟังเสียงเรียกร้องจากประชาชน ว่าเปิดวิถีใหม่เถอะ แต่ความเป็นจริงในมาตรการต่างๆเพื่อรองรับการเปิดประเทศต้องทำควบคู่กัน พลาดเมื่อไหร่ลุงตู่ก็ยุ่งเหมือนกัน แต่ถ้าไม่พลาดลุงตู่จะได้เกมอีกแบบหนึ่ง

 

หัวใจสำคัญที่ถูกพูดถึงกันมากคือ เปิดประเทศภายในวันที่ 1 พ.ย. จะมีการผ่อนคลายมากขึ้น

รัฐบาลประกาศชัดว่ายึดถืออะไรระหว่างชีวิตคน กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ความเดือดร้อนของประชาชน ลุงตู่พูดชัด แต่ที่พูดไม่ชัด ว่ามาตรการที่เปิดประเทศ ประชาชนจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง วันที่ 14 ศบค. ประชุมจะได้ข้อสรุป ดังนั้นแสดงว่าแนวนโยบายคลอดออกมาก่อน จากนั้นวิธีการจัดการจึงตามมา มาดูไทม์ไลน์ภายหลังเปิดประเทศ

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

ปัญหาเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับวิกฤติโควิด

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

ที่สำคัญที่สุดคือทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน นี่คือข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ที่นายกเห็นแล้วตัดสินใจเดินหน้าเปิดประเทศ

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่" เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่"

นี่คือเส้นทาง 7 ประการ ที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอเข้ามาและเป็นหัวใจสำคัญที่ท่านนายกตัดสินใจเดินหน้าเปิดประเทศ การเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. และจะเปิดเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ธ.ค. มีโอกาสและความเสี่ยงของประเทศควบคู่ไปด้วย ที่คนไทยทุกคนต้องเผชิญ

เปิดประเทศ 1 พ.ย.หงายไพ่ใบสุดท้ายเดิมพันรัฐบาล"ลุงตู่" เกมเดิมพันการเปิดประเทศเป็นเดิมพันของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐบาล ที่มีความเสี่ยงรออยู่ข้างหน้า ประชาชนทุกคนถ้าต้องการกิจกรรมเยี่ยงปกติ ตามคำเรียกร้องเพื่อดำเนินวิถี New Normal ในยุคโควิด ต้องให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการขับเคลื่อนไปด้วยกัน แต่ถ้าเกิดปัญหา สิ่งเหล่านั้นจะย้อนกลับมาใหม่ เป็นปัญหาที่คนไทยทุกคนต้องรับมือ

logoline