svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียม​ส่ง 2 สมาชิกแก๊ง​เสื้อฮู้ด-ส่งสถานพินิจ

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ แก๊ง​เสื้อฮู้ด ส่อแววโดนดำเนินคดีอ่วม หลังผู้เสียหาย​ทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง​ พบมีการชิงโทรศัพท์​​ไป 2 เครื่อง พร้อมยืนยันจำหน้าได้ วอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ด้านตำรวจเตรียม​คุม 2 วัยรุ่นส่งสถานพินิจ​

เมื่อเวลา 16.00 น.ของ​วันที่​ 12 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความ​คืบหน้า​กรณีที่​มีแก๊ง​เสื้อฮู้ดกว่า 50 คน ก่อเหตุตระเวน​ทำร้ายร่างกายวัยรุ่นและประชาชน​ ในพื้นที่​อ.สันป่าตอง​ จ.เชียงใหม่​ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ทั้งหมด 6 คน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี และภายหลังเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่น​ที่ก่อเหตุ​เป็นกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่​ จ.​ลำพูน​ รวมถึงเป็นสมาชิก​แก๊ง​ซีซ่า แก๊ง​วัยรุ่นขนาดใหญ่​ใน จ.​ลำพูน​ ที่มักจะก่อเหตุ​ป่วนเมืองหลายครั้ง และทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจจับกุมได้แล้ว 2 คน คือนายแบม (นามสมมุติ)​ อายุ 16 ปี และนายโอ๊ต (นามสมมุติ)​ อายุ 17 ปี เบื้องต้นผู้ต้องหา​ยังให้การปฏิเสธ​ เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​อยู่​ระหว่าง​การขยายผลจับกุม​เพิ่มเติม​

เตรียม​ส่ง 2 สมาชิกแก๊ง​เสื้อฮู้ด-ส่งสถานพินิจ

ล่าสุดได้มีผู้เสียหาย​เข้าพบพนักงานสอบสวน ​สภ.สันป่าตอง​ เพื่อให้การเพิ่มเติมและชี้ตัวผู้​ก่อเหตุ​ โดยระบุว่าในวันเกิดเหตุ​ผู้ต้องหา 1 ใน 2 คน มีการชิงทรัพย์​เอาโทรศัพท์​สมาร์ทโฟน​ของผู้เสียหาย​ไปในวันเกิดเหตุ​ไป 1 เครื่อง โดยผู้เสียหาย​คือ น้องบี (นามสมมุติ)​ อายุ 17 ปี

โดยน้องบี (นามสมมุติ)​ เล่าว่า ในวันเกิด​เหตุ​เป็นคืนวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ก่อนคืนที่จะเป็นข่าว 1 วัน ขณะนั้นเวลาประมาณ​ 23.00 น. ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อน 5 คน รถจักรยานยนต์​ 2 คัน ​วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ขับรถตามหลังมาจนถึงแยกแม่ขาน-ท่าวังพร้าว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง​ จ.เชียงใหม่​ เพื่อนที่มาด้วยกันโดนถีบรถให้ล้มแล้วกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ลงไปรุมทำร้ายร่างกายเพื่อน ตนเองจึงจอดรถถ่ายคลิป เพื่อเป็นหลักฐานว่าเพื่อนถูกร้าย แต่กลุ่มคนร้ายได้มีการเข้ามาจะทำร้ายตนเอง 

เตรียม​ส่ง 2 สมาชิกแก๊ง​เสื้อฮู้ด-ส่งสถานพินิจ

ประกอบกับเพื่อนผู้ชายที่ไปด้วยกัน​ตั้งหลักได้ จึงพยายาม​จะหนี แต่กลุ่มคนร้ายตามทัน ได้มีการคว้าโทรศัพท์​ไปจากมือ ส่วนเพื่อนอีกคนถูกคว้ากระเป๋า ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์​หลบหนีไป ตนเองจำหน้าได้ว่าคนร้ายเป็นใคร และเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับได้ในวันนี้ แต่ยืนยัน​ว่าทั้ง 2 คนไปด้วยกัน โทรศัพท์​สมาร์ทโฟน​ที่คนร้ายเอาไปคือ ยี่ห้อหัวเหว่ย และเพื่อนของตนเอง คือ โทรศัพท์​ไอโฟน อยากจะให้ตำร​วจ​ดำเนิน​คดี​ให้ถึงที่สุด เพราะตนเองหวาดกลัวมากในขณะนี้​ และโทรศัพท์มือถือ​ก็ยังไม่ได้คืน

 

ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติมว่า หลังจาก​ารสอบสวนเสร็จ​สิ้น พนักงาน​สอบสวน​ สภ.สันป่าตอง​ ขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัว​จังหวัด​เชียงใหม่​ ฝากควบคุม​ตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครอง​เด็ก​และเยาวชน​จังหวัด​เชียงใหม่​ เพื่อรอการตัดสินของศาลเยาวชนและครอบครัว​จังหวัด​เชียงใหม่​ รวมถึงขยายผลจับกุมผู้ต้องหา​เพิ่มเติม โดยพบว่าผู้ต้องหาและผู้ปกครองมีสีหน้าอย่าเคร่งเครียด​

 

เตรียม​ส่ง 2 สมาชิกแก๊ง​เสื้อฮู้ด-ส่งสถานพินิจ

โดย​ เกรียงไกร ​รัตนา / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline