svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - สุดฮือฮา! หญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ "ธนพร ต๊ะทองคำ" โดดชิงเก้าอี้นายกอบต.แม่ปะ ท่ามกลางชาวบ้าน-กองเชียร์กว่า 200 คนมาให้กำลังใจ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งนายก และสมาชิกอบต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นอบต.ใหญ่ และอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตาก ในวันที่ 2 ยังคงมีความคึกคักไม่แพ้วันแรกของการรับสมัครเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในวันนี้มีนางธนพร ต๊ะทองคำ ฉายาหญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ และบุตรสาวนายสมเดช ต๊ะทองคำ อดีตกำนันตำบลแม่ปะคนดัง ซึ่งเป็นนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงอีกคนในพื้นที่ ต.แม่ปะ พร้อมด้วยทีมงานผู้บริหาร และผู้สมัครสมาชิกอบตครบทุกคนได้เดินทางมาสมัครนายกอบต.และส.อบต.แม่ปะ ท่ามกลางญาติพี่น้อง ทีมงาน กองเชียร์ และชาวบ้าน กว่า 200 คนที่มาให้กำลังใจ โดยนางธนพร ได้หมายเลข 3

หญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนี้ไปสมัครแปลกกว่าทุกกลุ่ม คือ มีการให้ชาวบ้านเขียนข้อเสนอแนะและข้อเรียกร้องลงในแผ่นกระดาษที่เตรียมมา เพื่อฝากผู้บริหารชุดใหม่ให้แก้ปัญหาของอบต.แม่ปะที่สะสมมานาน เช่น เรื่องขยะ น้ำเสีย น้ำประปา และปัญหาแนวเขตระหว่างต.ท่าสายลวด กับ ต.แม่ปะ ที่เป็นปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องมานาน

หญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.

สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งนายก และส.อบต.แม่ปะครั้งนี้ น่าจะมีผู้สมัครนายกอบต.แม่ปะเพียง 3 คน คือ นายมานพ ยะเขียว หมายเลข 1 อดีตนายกอบต.แม่ปะ ร้อยตรีธงชัย มณีศร ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตนายทหารพัฒนา บุตรเขยพ่อเลี้ยงคำ นักบุญ 2 แผ่นดิน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่ชายแดนตาก และนางธนพร ต๊ะทองคำ หมายเลข 3

หญิงเหล็กแห่งเมืองแม่ปะ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline