svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแก๊งเสื้อฮู้ดแล้ว 2 -เตรียมล่าตัวอีก 4ราย

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ผบช.ภ.5 โชว์​ความไว ตามรวบแก๊ง​เสื้อฮู้ด ได้แล้ว 2 ราย เหลือหลบหนี อีก 4 ราย ทั้งหมดเป็นสมาชิก​แก๊ง​ซีซ่าลำพูน ยืนยันเตรียมกวาดล้าง ​ด้านแม่ผู้ต้องหา ​เผยวันเกิดเหตุ​ลูกตนเองนอนอยู่บ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.ของ​วันที่​ 12 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความ​คืบหน้า​กรณีที่​มีแก๊ง​เสื้อฮู้ดกว่า 50 คน ก่อเหตุตระเวน​ทำร้ายร่างกายวัยรุ่นและประชาชน​ ในพื้นที่​อ.สันป่าตอง​ จ.เชียงใหม่​ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ทั้งหมด 6 คน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี และภายหลังเจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่น​ที่ก่อเหตุ​เป็นกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่ จ.​ลำพูน​ รวมถึงเป็นสมาชิก​แก๊ง​ซีซ่า แก๊ง​วัยรุ่นขนาดใหญ่​ใน จ.​ลำพูน​ ที่มักจะก่อเหตุ​ป่วนเมืองหลายครั้ง

รวบแก๊งเสื้อฮู้ดแล้ว 2 -เตรียมล่าตัวอีก 4ราย

ล่าสุด ทางพล.ต.ท.ปิยะ​ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีระชน บุญ​ทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัช​ชัย พงษ์​วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ และ พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ​ผกก.สภ.สันป่าตอง​ ร่วมกันแถลงข่าว​การจับกุม​แก๊งวัยรุ่น​ดังกล่าว​ โดยสามารถจับกุมได้ 2 คน คือนายแบม(นามสมมุติ)​ อายุ 16 ปี และนายโอ๊ต (นามสมมุติ)​ อายุ 17 ปี ทั้งหมดยังคงเป็นเยาวชน​ เป็นคนในพื้นที่​ บ้านดอยสาลี ต.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่​จ.ลำพูน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหา​ได้ข้ามมาก่อเหตุ​ในพื้นที่​อ.สันป่าตอง​ พร้อมกับพวกอีก 4 คน ประกอบด้วย​ ปาล์ม, บ๋อย, แฟร้งค์​ และมาร​์ค ซึ่งทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​อยู่ระหว่าง​การขยายผลติดตาม​จับกุม​ พร้อมเพื่อนในแก๊ง​คนอื่นๆ แต่การแถลงข่าว​ไม่มีการนำตัวผู้ต้องหา​มาแถลงข่าว​ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน​ และบรรยากาศ​โดยรอบสภ.สันป่าตอง​ มีกลุ่มผู้เสียหาย​มายืนดูการแถลงข่าว​ ทางตำรวจเกรงว่าจะเกิดการยกพวกรุมทำร้ายผู้ต้องหา​

 

รวบแก๊งเสื้อฮู้ดแล้ว 2 -เตรียมล่าตัวอีก 4ราย

พล.ต.ต.ธวัช​ชัย พงษ์​วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กล่าวว่า โดยจากการสอบสวน​ผู้ต้องหา​ทั้ง 2 คน พบว่าแรงจูงใจ​ในการก่อเหตุ​มาจากเฟคนิวส์​ในกลุ่มไลน์ของแก๊ง​ซีซ่า ที่ระบุว่ามีวัยรุ่นสมาชิกในแก๊ง​ถูกปาระเบิด​ได้รับบาดเจ็บ​ และชี้เป้ามาที่กลุ่มวัยรุ่นสันป่าตอง-แม่วาง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ​ จึงได้รวมตัวกันจากในพื้นที่ จ.​ลำพูนบุกเข้ามาตามล่ากลุ่มวัยรุ่นสันป่าตอง​-แม่วาง แต่ไม่พบคนก่อเหตุ​จึงได้ตระเวน​ทำร้ายประชาชน​ เพื่อเป็นการประกาศศักดา ก่อนจะมาทราบภายหลัง​ว่าต้นเรื่องเป็นเพียง​ข่าวปลอม ภายหลังการจับกุม​ได้แล้ว จะมีการขยายผล​หาผู้กระทำผิดรายอื่นโดยเฉพาะ​ คนที่ลงมือทำร้ายร่างกาย ที่ใช้ไม้เบสบอลไล่ตีผู้เสียหาย​ ยังคงหลบหนี แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ทั้งหมด ในเวลาอันใกล้

รวบแก๊งเสื้อฮู้ดแล้ว 2 -เตรียมล่าตัวอีก 4ราย

พล.ต.ท.ปิยะ​ ต๊ะ​วิชัย​ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ขณะนี้​ได้มีการสั่งการให้มีการเข้มงวดกวดขัน ในการห้ามปรามหรือกวาดล้าง กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรม​ดังกล่าว​ โดยไม่มียกเว้นว่าเป็นกลุ่มไหน เพราะพฤติกรรม​ลักษณะ​นี้เข้าข่ายอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งเป็นโทษ​ร้ายแรง ประกอบกับเพื่อให้เกิดความสงบสุขกับประชาชน รวมถึงดำเนิน​คดีผู้​ปกครอง​ของกลุ่มวัยรุ่น​ด้วย เนื่องจากไม่มีการดูแลบุตรหลานหรือห้ามปราม มาก่อความวุ่นวายในสังคม

 

ด้านนายเบส (นามสมมุติ)​ อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุได้ออกมากินข้าวกับเพื่อนอีก 6 คน โดยขณะนั้นกำลังจะกลับบ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คน ขับรถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อฮอนด้า PCX 20 คัน ยี่ห้อยามาฮ่า​ เอ็กซ์​แม็ก​ 2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า สคูปปี้ไอ 4 คัน และ ยี่ห้อยามาฮ่า​แกรนด์​ฟีลาโน่ 3 คัน ได้ขับขี่​รถจักรยานยนต์​เบ้าทาขนาบข้าง แล้วถามว่ารู้จักกลุ่มวัยรุ่นแม่วางหรือไม่ ตนเองตอบว่าไม่รู้​จัก หลังจากนั้นก็ถูกเข้าตะลุมบอน​ทันทีแบบไม่ได้ตั้งหลัก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิต​รอดพร้อมกับเพื่อนอีก 6 คน มีเพื่อน 1 คนถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ​สาหัส​ จากนั้นเห็นว่ามีผู้เสียหาย​อีก 2 คน ที่ขับรถตามกันมา ถูกทำร้ายร่างกาย​เช่นกัน เพื่อนตนเองคนหนึ่ง จำหน้าคนร้ายได้ว่าเป็นใคร เพราะว่าขณะที่​คนร้ายขับรถสวนทางขึ้นไป หน้ากากอนามัย​ที่ปิดใบหน้าหลุดออก จึงทำให้จำหน้าได้ เป็น 1 ใน 2 คนที่ตำรวจจับตัวมาได้ ยืนยัน​ว่าตนเองและเพื่อนไม่รู้จักกลุ่มนี้มาก่อน และไม่เคยมีเรื่องกัน

รวบแก๊งเสื้อฮู้ดแล้ว 2 -เตรียมล่าตัวอีก 4ราย

ขณะที่นางไก่ (นามสมมุติ)​ แม่ของนายโอ๊ต​ ผู้ต้องหา​ กล่าว​ว่า ยอมรับว่าลูกชายอยู่​ในกลุ่มนี้จริง แต่ในวันเกิด​เหตุ​ลูกชายไม่ได้เป็นคนทำ และลูกชายไม่ได้ออกจากบ้านด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพื่อนของลูกชายให้การซักทอดมา ตนเองมีหลักฐาน​ที่ยืนยันว่าลูกชายอยู่บ้านจริงในวันเกิดเหตุ​ มาให้เจ้า​หน้าที่​ต​ำ​ร​วจ​ด้วย แต่ขอไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน​ ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ตนไม่ทราบจริงๆว่าไปด้วยหรือไม่

โดย​ เกรียงไกร ​รัตนา / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline