svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำทะลักท่วม"สบปราบ"-อ่วม80ครัวเรือน

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ฝนตกหนัก น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร อ.สบปราบ จ.ลำปาง ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 80 ครัวเรือน อปท.เร่งสูบน้ำบรรเทาความเดือดร้อน 

 

วันที่ 12 ตุลาคม  2564 นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายกวีวัฒน์ สุขเกษม หัวหน้าปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน และ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ปภ.ลำปาง เจ้าหน้าที่อำเภอสบปราบ อบต.สบปราบ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่บ้านทุ่งพัฒนา หมู่ที่ 9 และ บ้านทุ่ง หมู่ที่ 10 ต.สบปราบ อ.สบปราบ หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร

น้ำทะลักท่วม"สบปราบ"-อ่วม80ครัวเรือน

จากการสำรวจทราบว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาในพื้นที่เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำในลำห้วยสมัย และลำห้วยอุมลอง เอ่อล้นเข้าไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรทั้งสองหมู่บ้านดังกล่าวเบื้องต้น ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 80 ครัวเรือน ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้าน ได้ช่วยกันตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออก 

 

น้ำทะลักท่วม"สบปราบ"-อ่วม80ครัวเรือน

สำหรับเส้นทางบริเวณหน้าตลาดบ้านทุ่ง เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางมาตั้งไว้ เพื่อไม่ให้รถเล็กผ่านเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากน้ำท่วมถนน ในส่วนของความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจหลังน้ำลดระดับลง ทั้งนี้ ในพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม อาจจะมีฝนตกลงมาอีก ทางนายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานปภ.จ.ลำปาง แจ้งให้พื้นที่เฝ้าระวังตลอดเวลา หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งไปยัง สำนักงานปภ.จ.ลำปาง ได้ตลอดเวลา

น้ำทะลักท่วม"สบปราบ"-อ่วม80ครัวเรือน

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline