svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาใจ! ตรวจ RT-PCR ยังไง ถ้าทัวร์มาวัน 1 แสน หลังนายกฯ แถลงเปิดรับนักท่องเที่ยว

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา โพสต์ตั้งคำถาม หากเปิดประเทศแล้วมีนักท่องเที่ยวมาวันละ 1 แสนคน จะตรวจ RT-PCR ยังไง เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยทำได้ถึง

12 ตุลาคม 2564 หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงด่วนผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เมื่อคืนวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่่านมา เรื่องเปิดประเทศ โดยให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นมีการกำหนดรายชื่อประเทศความเสี่ยงตํ่าที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องกักอย่างน้อย 10 ประเทศ เช่น อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีนและสหรัฐอเมริกา โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีกภายในวันที่ 1 ธันวาคม และหลังจากนั้นภายในวันที่ 1 มกราคม จะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่วนผู้ที่มาจากประเทศที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อประเทศความเสี่ยงตํ่า ก็ยังให้การต้อนรับเข้าประเทศไทยได้ แต่จําเป็นต้องมีการกักตัวตามเงื่อนไขและข้อกําหนด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ด่วน 11 ตุลาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงด่วนของนายกรัฐมนตรีเสร็จ ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สำนักงานพัฒาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้โพสต์ข้อความพร้อมตั้งคำถามถึงกรณีที่รัฐบาลเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวว่า ...

"ถ้านักท่องเที่ยวมาวันละ 1 แสน เราจะตรวจ RT-PCR เค้ายังไง เพราะเราไม่เคยทำถึง"

คาใจ! ตรวจ RT-PCR ยังไง ถ้าทัวร์มาวัน 1 แสน หลังนายกฯ แถลงเปิดรับนักท่องเที่ยว

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ (12 ตุลาคม 2564) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ของรัฐบาลและศูนย์ EOC กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานข้อมูลเบื้องต้นสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 9,445 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 8,987 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 244 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 201 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 13 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,701,501 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) วันนี้มีผู้หายป่วยกลับบ้านเพิ่ม 11,452 ราย หายป่วยสะสม 1,576,929 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ผู้ป่วยกำลังรักษา 108,174 ราย และเสียชีวิต 84 ราย

คาใจ! ตรวจ RT-PCR ยังไง ถ้าทัวร์มาวัน 1 แสน หลังนายกฯ แถลงเปิดรับนักท่องเที่ยว

logoline