svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งูเหลือม​โผล่เสาไฟฟ้า-กลางย่านตลาดวโรรส

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ผงะ! พบงูเหลือม​เลื้อยอยู่บนสายไฟแรงสูง กลางถนนย่านตลาดวโรรสเชียงใหม่​ เจ้าหน้าที่ต้องขึ้นรถกระเช้า​เก็บงูไปปล่อยป่า ชาวบ้านแห่จดเลขเสาไฟฟ้า​และร้านค้าข้างเคียง​ ซื้อลอตเตอรี่​ลุ้นโชค

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่​ 12 ตุลาคม​ 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยดับเพลิงกู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าว่าพบงูเหลือมตัวยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยขึ้นไปพันตัวอยู่กับสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าร้านจอยบูติค ย่านใจกลางตลาดวโรรส ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สร้างความแตกตื่นให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ไปเดินตลาด เพราะกลัวว่างูเหลือม​จะหมดแรงหล่นลงมาบนนถนนและอาจเลื้อยหนีเข้าไปในร้านค้าในบริเวณดังกล่าว

งูเหลือม​โผล่เสาไฟฟ้า-กลางย่านตลาดวโรรส

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้งูเหลือม พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านพากันไปรุมล้อมเสาไฟฟ้าใกล้กับงู เพื่อส่องหาเลขเด็ดกันอย่างเอาจริงเอาจัง โดยจดหมายเลขเสาไฟฟ้า 12/15/18 นำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล​งวดที่กำลังจะมาถึง

 

งูเหลือม​โผล่เสาไฟฟ้า-กลางย่านตลาดวโรรส

หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่​กู้ภัยมาถึง ได้นำรถกระเช้าส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นกระเช้าไปจับตัวงูเหลือมตัวดังกล่าว แต่เจ้างูเหลือมมีความดุร้ายไม่ยอมให้จับง่าย ๆ ดิ้นสะบัดและพยายามจะต่อสู้รัดแขนเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องใช้เวลาเกือบ 5 นาที กว่าจะจับงูใส่ถุงกระสอบ ก่อนนำงูเหลือม​ตัวดังกล่าว​ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

งูเหลือม​โผล่เสาไฟฟ้า-กลางย่านตลาดวโรรส

นายตุ๋ย รัตนมงคล พ่อค้า กล่าวว่า เคยเจองูตัวนี้มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยงูตัวดังกล่าวตกลงมาจากระเบียงของร้านใดร้านหนึ่ง ลงมาพาดอยู่กับสายไฟ แต่ไม่นานงูได้เลื้อยหายไป ปรากฏว่าตอนเย็นสลากกินแบ่งรัฐบาล​ออกเลข 90 ตรงกับเลขที่บ้านของอาคารพาณิชย์ที่งูตกลงมา จนกระทั่งมาเจออีกครั้งในวันนี้ที่มาเจอตัวอยู่บนสายไฟหน้าร้านค้าเลขที่บ้าน 89

งูเหลือม​โผล่เสาไฟฟ้า-กลางย่านตลาดวโรรส

โดย​ เกรียงไกร ​รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline