svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดยาบ้า 2.2 แสนเม็ด-กลางสวนลำไยลำพูน

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ผบช.ภ.5 แถลง ตรวจยึดยาบ้า 220,000 เม็ด ในสวนลำไย จ.ลำพูน  ประทับตราเซเว่นห้าดาว เตรียมนำไปตรวจในแล็ปเพื่อชี้ชัดมาจากลุ่มขบวนการใด

วันที่​ 12 ตุลาคม​ 2564 ​ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วยพล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 220,0000 เม็ด ได้ภายในสวนลำไยแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำพูน

ยึดยาบ้า 2.2 แสนเม็ด-กลางสวนลำไยลำพูน

การตรวจยึดยาบ้าได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทากาศ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่สวนลำไย หมู่ 11 ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

หลังได้รับแจ้งจึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อทำการจับกุม ต่อมาได้ประสานกับเจ้าของสวนลำไยที่เกิดเหตุเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ พบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำจำนวน 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่บริเวณแนวรั้วของสวนลำไยที่เกิดเหตุ และเมื่อตรวจสอบในกระเป๋าพบว่าในกระเป๋าทั้งสองใบ มีห่อกระดาษไขสีเหลือง ประทับตรา 7 หรือเซเว่นห้าดาว จำนวน 22 ห่อบรรจุอยู่ โดยข้างในแต่ละห่อบรรจุยาบ้าชนิดสีส้มประทับตราอักษรภาษาอังกฤษ wy นับได้ทั้งหมดประมาณ 220,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมกับนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทากาศ จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีและเร่งติดตามผู้ลักลอบขนยาเสพติดมาดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ยึดยาบ้า 2.2 แสนเม็ด-กลางสวนลำไยลำพูน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีการนัดหมายเพื่อส่งมอบยาเสพติดกันในพื้นที่บริเวณดังแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบก่อนจึงได้หลบหนีไปและทิ้งของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ

ยึดยาบ้า 2.2 แสนเม็ด-กลางสวนลำไยลำพูน

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า สำหรับยาบ้าที่พบในครั้งนี้ซึ่งมีตราสัญญาลักษณ์ที่แปลกออกไปนั้นแสดงให้เห็นถึงล็อตการผลิตและกลุ่มขบวนการค้า รวมถึงองค์ประกอบในยาบ้าซึ่งทางเราจะทำการส่งตรวจในแล็ปที่ป.ป.ส.และบช.ปส.เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับยาล็อตต่างๆเพื่อหาว่าตัวยาดังกล่าวนี้มาจากกลุ่มขบวนการใด

 

ยึดยาบ้า 2.2 แสนเม็ด-กลางสวนลำไยลำพูน

โดย​ เกรียงไกร​ รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

------

logoline