svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ผู้ว่าฯลำปางลงพื้นที่สังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้งนายกฯ-ส.อบต.วันแรกคึกคัก ขณะที่หลายพื้นที่แข่งขันดุเดือด มีการส่งน้องชาย ส.ส.และลูกอดีตส.ส. ลงชิงชัย

เมื่อเช้าวันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.ลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสมัครรับเลือกตั้ง อบต.วันแรก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย ภายหลังจากที่ กกต.ได้กำหนดให้จัดการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ และได้กำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

โดยบรรยากาศช่วงเช้า ก่อนเวลา 08.30 น. มีว่าที่ผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงเวลาและลงทะเบียนในการรับสมัคร จำนวนมาก ท่ามกลางเหล่าบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ โดยมีผู้สมัคร นายกอบต.มาก่อนเวลา จำนวน 3 ราย ซึ่งทั้ง 3 ราย ได้พูดคุยตกลงกัน ให้คนที่มาก่อน-หลัง ได้หมายเลขโดยไม่ต้องมีการจับฉลาก ดังนี้ หมายเลข 1 นายรังสรรค์ เตชะสืบ หมายเลข 2 น.ส.สิริพร ปัญญาเสน หมายเลข 3 นายมานิตย์ อุ่นเรือน

 

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

สำหรับพื้นที่อำเภอเกาะคา หลายตำบลมีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะตำบลใหม่พัฒนาและตำบลนาแส่ง ซึ่งเป็นพื้นที่เขต 4 ของอดีต ส.ส.และส.ส.ลำปาง โดยที่อบต.ใหม่พัฒนา นายเจริญ สิทธิวัง อดีตนายกใหม่พัฒนา ซึ่งเป็นน้องชายของนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาสมัครคนแรกและได้หมายเลข 1 มีกองเชียร์มามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายเจริญอย่างคึกคัก ท่ามกลางการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19อย่าง เข้มงวด 

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

ในส่วนผู้สมัคนรายอื่นๆ วันนี้วันแรกไม่มาสมัครทราบว่ายังหาวันสมัครเนื่องจากวันนี้เป็นวันเสีย จึงมีแค่นายเจริญ เพียงคนเดียวและทีมผู้สมัครสมาชิกอบต.เท่านั้นที่มาสมัคร ส่วนอบต.นาแส่ง ถือว่าเป็นพื้นที่ ดุเดือดแข่งขันกันสูงอีกพื้นที่หนึ่ง เนื่องจากวันนี้มี อดีตนายกอบต.นาแส่ง คือ นายเชาวนิตย์ จันทร์สุรินทร์ ลูกชาย นายพินิจ จันทร์สุรินทร์ อดีตส.ส.ลำปางหลายสมัยแห่งบ้านดอยเงิน เดินทางมาสมัครและจับได้หมายเลข 2 ขณะเดียวคู่แข่งคนสำคัญก็มาสมัครเช่นกันคือนายประดิษฐ ปงหาญ อดีตกำนันตำบลนาแส่ง อดีตกำนันแหนบทองคำ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ จับได้หมายเลข 1 ถือว่าพื้นที่ตำบลนาแส่งที่ถูกจับตามอง เนื่องจากเป็นฐานเสียง ของนายพินิจ

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

ด้านนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การลงพื้นที่สังเกตการณ์การสมัครรับการเลือกตั้งในพืนที่ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร นายก และสมาชิกฯ ต่างให้ความสนใจมาสมัครรับการเลือกตั้ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกขั้นตอนอย่างดี ก และขอฝากว่าที่ผู้สมัครทุกรายให้ศึกษาระเบียบและข้อบังคับ ลักษณะต้องห้ามต่างๆ หรืออะไรที่ควรหรือไม่ควร หรืออะไรที่ทำแล้วผิดกฎหมาย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิด กกต.จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ชิงนายกอบต.เผ็ดร้อน-ส.ส.ส่งเครือข่ายแข่ง

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

 

logoline