svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึก

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึกคัก ทุกทีมใส่เต็ม หลังรอเลือกตั้งมา 8 ปี ท่ามกลางการคุมเข้มการป้องกันโควิด-19

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิก ในเขต อ.เมืองพะเยา อ.เชียงคำ ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากที่รอคอยกันมานานกว่า 8 ปี ทั้งผู้สมัครและบรรดากองเชียร์ ที่ต่างมาคอยลุ้น คอยให้กำลังใจให้กับทีมและญาติๆของตนเอง ท่ามกลางการคุมเข้มการป้องกันโควิด-19

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึก

 

 ที่ อบต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา มีผู้สมัครนายกฯ จำนวน 3 ราย 1 ในนั้น คือ นายสาคร นาต๊ะ ซึ่งมีชื่อเสียงในวงการสาธารณสุขของไทย อดีตนายกสมาคมหมออนามัย  ที่คอยช่วยผลักดันวิชาชีพเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานวิชาชีพ รวมถึงการผลักดันให้เกิดการดูแลสวัสดิภาพของหมออนามัยที่ทำงานกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เช่นเดียวกับวิชาชีพในระบบสาธารณสุขอื่นๆ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของผู้สมัครนายกฯและสมาชิก มีชาวบ้านเตรียมพวงมาลัยมามอบให้กับผู้สมัครนายกฯทุกคน โดยนางแสงทอง นาแพร่ อายุ 67 ปี ได้เตรียมพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้ให้ผู้สมัครนายกฯทุกคน เพราะคิดว่าผู้สมัครทุกคนล้วนแต่ต้องการพัฒนา ต.แม่ใส ให้เจริญเหมือนกันหมด

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึก

ส่วนที่ อบต.ทุ่งผาสุข และเชียงบาน อ.เชียงคำ บรรยากาศการรับสมัครก็คึกคักไม่แพ้กัน บรรดากองเชียร์ผู้สมัครนายกฯและทีมบริหาร ต่างเตรียมดอกดาวเรืองไว้หลังจากขั้นตอนการรับสมัครเสร็จสิ้น ซึ่งทั้งนายหลั่น เมืองมูล อดีตกำนัน ต.ทุ่งผาสุก และนายทศพร หอมนาน อดีตกำนัน ต.เชียงบาน ต่างก็มีพวงมาลัยดอกดาวเรืองไว้ต้อนรับ โดย อ.เชียงคำ มีการรับสมัครเลือกตั้ง จำนวน 7 อบต. 86 หมู่บ้าน แบ่งเป็นมี 86 เขตเลือกตั้ง

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึก

 

 

 

 

สำหรับ จ.พะเยา มีการเลือกตั้งนายกฯและส.อบต. จำนวนทั้งสิ้น 36 แห่ง แบ่งเป็น อ.เมือง 4 แห่ง  อ.แม่ใจ 1 แห่ง อ.ดอกคำใต้ 7 แห่ง อ.จุน 2 แห่ง อ.ปง 6 แห่ง  อ.เชียงคำ 7 แห่ง  อ.เชียงม่วน 2 แห่ง  อ.ภูซาง 4 แห่ง และ อ.ภูกามยาว 3 แห่ง แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งทั้งหมด 400 เขต โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 -15 ตุลาคม 2564 ประกาศรายชื่อผู้สมัคร 22 ตุลาคม แจ้งเหตุไม่อาจไปใช้สิทธิ์ตั้ง 21 -27 พฤศจิกายน (ก่อนการเลือกตั้ง ) และ 29 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม ( หลังเลือกตั้ง ) 28 ธันวาคม เป็นวันเลือกตั้ง 

เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองน้ำกว๊านวันแรกสุดคึก

โดย นพพร ทาทาน / พะเยา

 

---

logoline