svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - ระดมทีมผ่าตัดจากโรงพยาบาลหาดใหญ่-ตรัง-สงขลา ช่วยโรงพยาบาลปัตตานีผ่าตัดฉุกเฉิน หลังต้องปิดห้องผ่าตัดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19และต้องกักตัวเจ้าหน้าที่กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง

11 ตุลาคม 2564 นายแพทย์เจ๊ะอิดเร๊ะ ดือเระ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลปัตตานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 25654 ที่ผ่านมาทางโรงพบาบาลได้เข้าปิดและทำการฆ่าเชื้อห้องผ่าตัด เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
               
“เป็นการเข้าสู่กระบวนการเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ซึ่งปกติก็ทำอยู่แล้วแต่พอเกิดเหตุเจอหลายๆรายก็ทำความสะอาดเต็มรูปแบบ”
                 ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน  ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี

นายแพทย์เจ๊ะอิดเร๊ะ  กล่าวและว่า ส่วนกรณีที่จะต้องมีการผ่าตัดฉุกเฉินก็จะนำไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสายบุรี และมีการผ่าที่จำเป็นจะไปผ่าที่โรงพยาบาลนาทวี  โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงขลา
               ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน  ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี
ฉะนั้นในระหว่างนี้ประชาชนที่มีความจำเป็นจะต้องผ่าตัดก็ยังได้รับการบริการผ่าตัดอยู่เหมือนปกติ  โดยจะมีทีมจากเขตสุขภาพที่ 12 ไม่ว่า จะเป็นทีมจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ จากโรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลสงขลา
             
ซึ่งจะส่งทีมที่พร้อมมาช่วยในการผ่าตัด โดยจะเดินทางมาประมาณในวันที่  14 หรือ 15 ตุลาคม 2564 ก็จะเริ่มทำการผ่าตัดเฉพาะในกรณีที่ฉุกเฉิน 

ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน  ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี
             

“ก็จะมีทั้งแพทย์และพยาบาลที่จะมาช่วยทำการผ่าตัดกรีฉุกเฉิน เนื่องจากพยายาลของโรงพยาบาลปัตตานีเองก็ต้องมีการกักตัวประมาณ 10 วัน เนื่องจากเป็นผุ้สัมผัสเสี่ยงสูง”   
              
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี ยังกล่าวถึงสถานการณ์การรักษาผู้ดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เข้ามาในทุกรูปแบบทั้งที่มีการตรวจเจอเลยและเจอภายหลัง 

ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน  ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี
             
สำหรับจำนวนเตียงของโรงพยาบาลปัตตานีในขณะนี้ยังสามารถดูแลได้ จากจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยหนักประมาณ30 เตียง และเตียงสำรองสีเหลืองในโรงพยาบาลสนามอีกประมาณ 120 เตียง
             
 “อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าการ์ดตก เพราะถ้าการ์ดตก มันไปได้เร็วมาก ประชาชนจะต้องดูแลในเรื่องของการปฎิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขเพื่อลดการแพร่กระจาย” 

ระดมทีมผ่าตัดฉุกเฉิน  ช่วยโรงพยาบาลปัตตานี
             
ส่วนเรื่องวัคซีนนั้นในเดือนนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพียงพอ จึงอยากให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนกัน เนื่องจากเรามีวัคซีนเพียงพอในช่วงนี้  

ภาพ/ข่าว โดย
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline