svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 514 ราย สังเวยอีก 6 ราย ประชาชนกังวลล็อกดาวน์เข้มงวดมากขึ้น ขณะที่จังหวัดห่วงเกิดคลัสเตอร์ร้านอาหาร

      9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง ผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นสูงอย่าต่อเนื่อง และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม โดยยอดผู้ติดเชื้อวันที่ 8 ต.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งอีก 514 ราย เสียชีวิตรายใหม่อีก 6 ราย จนขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 25,581 ราย รักษาหาย 16,491 ราย และเสียชีวิตสะสม 320 ราย ในจำนวนนี้อำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อสูงสุดถึง 1,302 ราย และหากพบว่าผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด เตียงในโรงพยาบาลสนามก็จะรองรับไม่เพียงพอ โดยขณะนี้เหลือเพียง 883 เตียง

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม      สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัดปัตตานีที่เพิ่มขึ้นสูง เนื่องจากได้มีมาตรการผ่อนคลายทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ และประมาท หลายคนไม่สวมแมส และไม่เว้นระยะห่างทางสังคม โดยเฉพาะการทำกิจกรรมรวมกลุ่มกัน ทั้งงานเลี้ยงฉลอง ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ส่งผลต่อการติดเชื้อและมีการแพร่กระจายเชื้อโควิดลงไปสู่ชุมชนและครอบครัวมากขึ้น ทำให้ประชาชนกังวล และหวาดผวา หวั่นมีการล็อกดาวน์เข้มงวดมากขึ้น เช่นเดียวกับจังหวัดปัตตานีมีความกังวลการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เช่นคลัสเตอร์ร้านอาหารเนื้อย่างกระทะ และคลัสเตอร์งานแต่งงาน ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อในปัจจุบันไม่ได้เกิดจากคลัสเตอร์เหมือนในรอบที่แล้ว แต่เป็นการติดเชื้อระหว่างคน 2 คน ก่อนกระจ่ายเชื้อเป็นวงกว้าง

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม      ด้านนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เร่งปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่ได้ประกาศอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้ทุกคนระมัดระวังป้องกันตนเอง เมื่อรู้ว่าตนเองมีความเสี่ยง ต้องกักตัวดูแลตนเองและครอบครัว ควบคู่กับการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง Antigen Test Kit (ATK)

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม      ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ยังคงมีการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ให้กับนักเรียน นักศึกษา อายุ 12 ปีขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามีนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดปัตตานี จำนวน 68,367 คน ซึ่งประสงรับวัคซีนจำนวน 43,619 คน โดยตลอดทั้ง 2 วันที่ผ่านมา นักเรียน นักศึกษาได้รับวัคซีนไปแล้ว 4,000 กว่าคน

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม      ขณะเดียว วันที่ 9-10 ตุลาคม ทางโรงพยาบาลปัตตานีมีการเปิดให้กลุ่มประชาชนทั้วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ทั้งทีโดยไม่ต้องจอง ซึ่งจะมีการเปิดให้มารับวัคซีน วันละ 2,000 คน ซึ่งจะได้รับวัคซีนเข็มที่1 เป็น ซิโนแวค เข็มที่2 เป็น แอสตร้าเซนเนก้า

ปัตตานีอ่วมติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ปชช.หวั่นล็อกดาวน์เข้ม ภาพ/ข่าว โดย:
ปาเรซ โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี

logoline