svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หมอทศพร"มั่นใจรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่- "ทศพร เสรีรักษ์" ” เชื่อรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม เหตุความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลง่อนแง่น ทำนายพรรคประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย รอจังหวะถีบหัวส่ง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2564 นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ ได้จัดกิจกรรม ยืนหยุดขัง ที่ ศาลากลางจังหวัดแพร่ พร้อมตอบคำถามที่ว่า การเรียกร้องสิทธิมนุษยชนนั้นมีสภาผู้แทนราษฎรอยู่ เหตุใดไม่ให้สภาผู้แทนราษฎร เข้ามาดำเนินการแก้ไข

 

“หมอทศพร"มั่นใจรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

นพ.ทศพร กล่าวว่า ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า สภาผู้แทนราษฎรมีพรรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเล็กๆที่รวมตัวกันเสียงเกินครึ่ง โดยไม่เห็นหัวประชาชน และไม่ได้ฟังเสียงประชาชน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย ก่อนเลือกตั้งยังประกาศอยู่เลยว่าไม่เอาทหาร ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โชา ไม่เอาเผด็จการ แต่พอเลือกตั้งเข้ามาก็ไปยกมือเอา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หรือแม้แต่พรรคอนาคตใหม่ เมื่อถูกยุบก็มีงูเห่าไปซบพรรคภูมิใจไทย เพราะฉะนั้นประชาชนทั้งประเทศ ถ้าอยากได้บ้านเมืองที่ดี อยากได้สังคมที่ดีกว่าก็ต้องออกมาช่วยกัน

"เราเห็นสภาพความง่อนแง่นของรัฐบาล ไม่ว่าตอนร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ออกไป แล้วทางพล.อ.ประยุทธ์ เอา 4 กรมไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯ  ดูแล ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโวยวาย หรือการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ตามมารยาทการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาถ้าเป็นที่นั่งของ ส.ส.ฝ่ายค้าน พรรคฝ่ายค้านอื่นๆจะหลบให้เจ้าของที่นั่งเดิม ถ้าเป็น ส.ส.ของพรรครัฐบาลทั้งหลายก็จะหลบให้พรรคเจ้าของที่นั่งเดิม แต่ตอนนั้นพรรคพลังประชารัฐไปแย่งพรรคประชาธิปัตย์หน้าตาเฉยเลย พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นลูกไล่เป็นน้ำใต้ศอก"นพ.ทศพร กล่าว

“หมอทศพร"มั่นใจรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

นพ.ทศพร กล่าว ก่อนหน้านี้  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เคยพูดว่าไม่สนับสนุนทหาร ไม่สนับสนุนเผด็จการ ก็ไปยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ พรรคภูมิใจไทย ขณะนี้้มาบริหารการฉีดวัคซีนโควิด-19  บังคับให้คนทั้งประเทศฉีดวัคซีนซิโนแวคจนคนด่ากันทั้งประเทศ ถามว่ามีใครอยากฉีดชิโนแวคกันบ้าง  เพราะฉะนั้นมีการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทย โดนวัคซีนดอกเดียวก็จมธรณี  เพราะฉะนั้นมีอย่างเดียวพรรคประชาธิปัตย์กับพรคภูมิใจไทยต้องหาจังหวะถีบหัวส่ง พล.อ.ประยุทธ์ อย่างน้อยจะได้มีข้อแก้ตัวกับประชาชนได้ว่า “นี่เห็นไหมฉันยอมหัก พล.อ.ประยุทธ์แล้ว” ฉะนั้นเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เขาหาจังหวะอยู่แล้ว ได้จังหวะเมื่อไหร่ก็ถีบหัวส่ง พล.อ.ประยุทธ์ แน่ มองว่ารัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม เร็วๆนี้น่าจะมีการเลือกตั้ง

“หมอทศพร"มั่นใจรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

โดย สุภัทร แสงดอก /แพร่

logoline