svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - แก๊งวัยรุ่นนับสิบป่วนเมือง รวมพลใกล้สี่แยกพืชสวนโลก จนท.ไล่จับ ซิ่งหนีคนละทิศละทาง บางรายปาขวดเบียร์ลงพื้นเพื่อหยุดการติดตาม ก่อนจะยึดรถ 6 คันเยาวชน 4 ราย ขณะที่ชาวบ้านโพสต์เตือนภัยโจ๋ ขับรถย้อนศรไล่ทำร้ายร่างกายคนที่ขับรถผ่านไปมา

ภายหลังจากที่โลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปและภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ฤทันชนก สามัคคี” ที่ได้โพสต์ภาพนิ่งและข้อความเตือนภัย หลังจากที่มีแก๊งวัยรุ่นป่วนเมืองหลายสิบคนพร้อมอาวุธครบมือ ออกทำร้ายร่างกายชาวบ้านเหตุเกิดที่ ถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนของวันที่ 8 ตุลาคม 2564 

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

โดยได้เผยนาทีเกิดเหตุว่ากลุ่มวัยรุ่นได้เดินทางกันมา 10 กว่าคัน แต่ละคันจะซ้อนสาม ใส่เสื้อมีหมวกพร้อมหน้ากากอนามัยปิดหน้าทุกคน ขับขี่รถย้อนศรมาจากทาง อ.สันป่าตอง พอเจอใครขับรถผ่านมา จะจอดรถลงใช้ไม้เบสบอลและขวดตีทุกรายที่สวนมา บางคนหนีลงไปกลางทุ่งนาก็มี เหตุเกิดก่อนถึงแยกไฟแดงแม่วาง หลังจากลงมือทำร้ายเสร็จแล้วจะขับขี่รถเลี้ยวซ้ายไปถนนตัดใหม่ และมีการโทรศัพท์แจ้งทางเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่มีการแชร์กันไปอย่างกว้างขวางในโลกสังคมออนไลน์ มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชนหลายคน เพราะว่าต่างห่วงในเรื่องความปลอดภัยของตนเอง

 

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่บริเวณริมถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง ห่างจากแยกแม่วางประมาณ 300 เมตร พื้นที่บ้านกลาง หมู่ 1 ต.ทุ่งนะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เส้นทางนี้นั้นกลางคืนมีไฟส่องสว่างตลอดสาย แต่มีรถที่ขับผ่านน้อยทำให้ช่วงกลางคืนค่อนข้างเงียบ บริเวณจุดเกิดเหตุนั้นสองข้างทางจะเป็นทุ่งนา ห่างจากบ้านคน โดยทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สันป่าตอง พบเศษขวดที่แตกอยู่เกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดของผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายอยู่เต็มถนนอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

 

ขณะเดียวกันช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.หางดง สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบติดต่อกัน ได้มีการออกตรวจตามถนนสายต่างๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.หางดง ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมทะเลาะวิวาทที่ปั๊มน้ำมันใกล้กับสี่แยกพืชสวนโลก ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ 

 

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่าคนได้ขับรถหนีเจ้าหน้าที่ด้วยความเร็วสูง ซึ่งแต่ละคันล้วนเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพให้ท่อดังขึ้น ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน อีกทั้งวัยรุ่นกลุ่มนี้ยังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามตัวแก๊งวัยรุ่น ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามนั้นวัยรุ่นบางคนมีการปาขวดเบียร์ลงพื้น ตั้งใจให้รถของเจ้าหน้าที่เหยียบใส่และได้รับความเสียหาย มีทั้งการขับขี่รถย้อนศรโดยไม่เกรงกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพได้จำนวน 6 คัน รวบเยาวชน อายุไม่ถึง 18 ปี ได้ 4 คน ได้มีการบันทึกทำประวัติเอาไว้ ก่อนที่จะติดตามผู้ปกครองมารับตัวพร้อมกับนำเอกสารหลักฐานมารับรถแล้วนำไปคืนสู่สภาพเดิมต่อไป อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้โพสต์นั้นทางผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด

 

โจ๋เชียงใหม่ป่วนเมือง-ไล่ทำร้ายชาวบ้านขับรถผ่านไปมา

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline