svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ชาวบ้านสุดเอือม กลุ่มวัยรุ่นตั้งก๊วนก๊งเหล้าข้างคันคลองเชียงใหม่​ เมาทะเลาะ​วิวาท โดดหนีตายเข้าบ้านหลานอดีตรอง ผบช.ภ.5 ถึง 2 ครั้ง แต่ตำรวจเจ้าของท้องที่​ยังคงปราบไม่หมด

วันที่ 10 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​ได้รับ​ร้องเรียน​จากนายคงกะพัน​ พลนาวี เจ้าของบ้านเลขที่ 149 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ว่าในช่วงที่ผ่านมาถูกกลุ่มวัยรุ่น รบกวนสร้างความรำคาญ ด้วยกันกระโดดข้ามรั้วเข้ามาในบ้าน เพื่อหลบหนีคู่อริ​ที่จะมาทำร้ายร่างกาย ทำให้นายคงกระพัน​ รู้สึกไม่ปลอดภัย แจ้งตำรวจไปหลายครั้งแต่ยังพบเหตุการณ์​ดังกล่าว​บ่อยครั้ง และมีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

ผู้​สื่อข่าว​จึงได้ลง​พื้นที่​ตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว คือ บ้านเลขที่​ 149 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ อยู่ในย่านชุมชนช่างเคี่ยน ริมถนนคันคลองชลประทาน​เชียงใหม่​ มีบ้านขนาดใหญ่​ปลูกติดกันอยู่หลายหลัง และมีถนนเชื่อมต่อกับย่านหน้ามหาวิทยาลัย​เชียงใหม่​ ผู้​สื่อข่าว​จึงได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับ นายคงกะพัน​ พลนาวี​ ผู้ร้องเรียน​ และเป็นหลานชายของ พล.ต.ต.ประพันธ์​ พลนาวี​ อดีต รอง ผบช.ภ.5

 

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

นายคงกะพัน​ พลนาวี เล่าว่า เหตุการณ์​ดังกล่าวเกิดขึ้นในกลางดึกค่ำคืนวันที่ 7 ตุลาคม 2564 โดยในตอนเกิดเหตุ​ ได้ยินเสียงคนทะเลาะ​กัน​จึงออกมาดูตรงบริเวณ​บ้านด้านในพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ​ 4 คน นั่งอยู่บนรั้ว สักพักกระโดดลงรั้ววิ่งกลับออกไปทางปากซอย ตนเองจึงคาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มักมารวมตัวกันดื่มสุราบริเวณริมถนนคันคลองชลประทาน​ พอตกดึกมักจะมีเหตุทะเลาะ​วิวาท ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว วิ่งหนีเข้ามาในซอยของบ้านตนเอง ซึ่งห่างจากถนนใหญ่​ 200 เมตร พอวัยรุ่นเห็นเป็นซอยตัน คาดว่าจะกระโดดข้ามมาเพื่อหลบหนีคู่อริ แต่พอคู่อริไม่ตามมา จึงกลับออกไป

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ​ดังกล่าว เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เคยเกิดเหตุ​ลักษณะ​เดียวกัน​ โดยกระโดดเข้ามาในบริเวณ​บ้านเรียบร้อย ซึ่งครั้งนั้นยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด แต่ไม่แน่ใจว่าทั้ง 2 ครั้งเป็นกลุ่ม​เดียว​กันหรือไม่ ในครั้งแรกเห็นว่ามีการขี่รถจักรยานยนต์​เข้ามา จอดไว้หน้าบ้าน แล้วกระโดดมาหลบอยู่สักพัก หลังจากนั้นคู่อริได้ทุบรถของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวและได้หลบหนีไป หลังจากนั้นกลุ่มที่หลบอยู่ได้กระโดดกลับออกไปแล้วแยกย้ายกัน ในช่วงเช้าออกไปดูพบเศษกระจกเศษรถจักรยานยนต์​ที่ถูกทุบ จึงได้ไปแจ้งตำรวจสภ.ช้าง​เผือก​ ให้มาตรวจสอบ แต่ผ่านไป 2 เดือน ยังคงมีวัยรุ่นมาจับกลุ่ม​กันดื่มสุราทุกคืน บางครั้งทะเลาะ​วิวาทแล้วกระโดดเข้าไปหลบในบ้านหลังอื่นจน ชาวบ้านละแวกนี้ หวาดผวาจนต้องเลี้ยงสุนัขและติดกล้องวงจรปิด

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

 

นายคงกะพัน กล่าวด้วยว่า ในบ้านของตนเองมีทั้งผู้สูงอายุ และเด็กอยู่หลายคน เกรงว่า​หากเกิดเหตุ​ลักษณะ​แบบนี้ในอนาคต​ กลุ่มวัยรุ่นอาจไม่หยุดแค่หน้าบ้าน อาจเข้ามาก่อเหตุ​อาชญากรรม​ร้ายแรง ฝากถึงตำรวจด้วยว่าให้เข้มงวดกวดขัน เพราะพื้นที่​บ้านตนเองเป็นพื้น​ที่​ส่วนบุคคล​ รวมถึงเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ได้รับความ​เดือดร้อน​เช่นกัน อยากให้ตำรวจเอาจริงเอาจัง กับการปราบกลุ่มวัยรุ่นดื่มสุรา โดยเฉพาะ​ในช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์​โควิด-19 ยิ่งไม่ควรจับกลุ่มจำนวนมาก

ผวา! กลุ่มวัยรุ่นลอบโดดเข้าบ้านหลานอดีตรองผบช.ภ.5

โดย เกรียงไกร ​รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline