svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบตัวนักข่าวนอกรีตไถเงินผู้ประกอบการรถดั้มพ์-บ่อดิน

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- ตำรวจ รวบนักข่าวนอกรีต ไถเงินผู้ประกอบการรถขนดิน-บ่อดิน ในพื้นที่ จ.เชียงราย รายละ 20,000 - 100,000 บาท แลกไม่ลงข่าวรถดัมพ์ขนดินทำชาวบ้านเดือดร้อน

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้มอบหมายให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย นำตัว นายปัญธิพงศ์ (สงวนนามสกุล) มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวแห่งหนึ่ง หลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงรายนำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส. ได้รับการร้องทุกข์ว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหลัก ได้โทรศัพท์มาหานายหลง ยานะนวล หนึ่งในผู้ประกอบการรถดั้มพ์ขนดินเชียงราย โดยให้ผู้ประกอบการรถดั้มพ์ขนดิน 10 กว่าราย ให้นำเงินมาให้รายละ 20,000 บาท และบ่อดินใน จ.เชียงราย รายละ 100,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ลงข่าวรถดั้มพ์ขนดินที่ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

รวบตัวนักข่าวนอกรีตไถเงินผู้ประกอบการรถดั้มพ์-บ่อดิน

นายหลง ยานะนวล หนึ่งในผู้ประกอบการรถดั้มพ์ จึงได้ตกลงกับผู้ประกอบการรถดั้มพ์จำนวน 8 ราย หาหลักฐาน โดยได้โทรศัพท์ไปหาผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ต่อรองราคากันผ่านโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งฝ่ายผู้ประกอบการนัดกับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ที่ร้านอาหารพื้นเมืองริมแม่น้ำกก จ.เชียงราย จากนั้นได้จึงนำหลักฐานคลิปเสียงเข้าแจ้งความ สภ.เมืองเชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้วางแผนนำเงินถ่ายเอกสารฉบับละ 1,000 บาท รวมเป็นจำนวน 20,000 บาท ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เตรียมส่งให้ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ที่ร้านอาหารพื้นเมือง บริเวณริมแม่น้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย

จากนั้นผู้ประกอบการรถดั้มพ์เข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารพื้นเมือง ตามที่ได้นัดหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแฝงตัวนั่งอยู่ด้วย ก่อนจะมอบเงินจำนวน 20,000 บาทให้กับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว จากนั้นได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ ที่รออยู่บริเวณใกล้เคียงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมหลักฐานเงินถ่ายเอกสาร

รวบตัวนักข่าวนอกรีตไถเงินผู้ประกอบการรถดั้มพ์-บ่อดิน

ด้าน น.ส.สุธิษา ศรีบุญ เจ้าของบ่อดิน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นายปัญธิพงศ์ (สงวนนามสกุล) ได้โทรศัพท์มาหา พร้อมนัดเจรจาที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขต จ.เชียงราย เพื่อขอเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ลงข่าวโจมตีบ่อดิน แต่ในช่วงนี้ไม่มีงานมาก จึงได้ปฎิเสธการจ่ายเงิน นายปัญธิพงศ์ (สงวนนามสกุล) จึงได้ลงข่าวโจมตี ทำให้ทางผู้ประกอบการบ่อดินได้รับความเสียหาย ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหารีดทรัพย์ มีโทษจำคุก 1 -10 ปี ปรับ 20,000-100,000 บาท

รวบตัวนักข่าวนอกรีตไถเงินผู้ประกอบการรถดั้มพ์-บ่อดิน

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ /เชียงราย

logoline