svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิตาลีเปิดตัวสายการบินน้องใหม่ของยุโรป

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการล้มละลายของอาลีตาเลียสายการบินแห่งชาติของอิตาลี สหภาพยุโรปตัดสินใจเริ่มต้น ให้ ITA เป็นสายการบินน้องใหม่ของยุโรป โดยเริ่มต้นจากศูนย์และเจ้าของยังคงเดิมคือกระทรวงการคลังของอิตาลี

เหล้าเก่าในขวดใหม่จากอาลีตาเลีย สายการบินแห่งชาติของอิตาลีที่ประสบภาวะขาดทุนสะสมมานานกว่า 10 ปี และปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปีที่แล้ว บริษัทได้แปรสภาพและจัดตั้งสายการบินแห่งชาติใหม่ ในชื่อ ไอทีเอ หรือ อิตาลี แอร์ ทรานสปอร์ต (ITA : Italia Trasporto  Aereo) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สหภาพยุโรปตัดสินใจว่า ITA และ Alitalia เป็นบริษัทที่แยกจากกัน ซึ่งหมายความว่า ITA สามารถเริ่มต้นจากศูนย์ซึ่งนับเป็นสายการบินน้องใหม่ล่าสุดของยุโรปเลยก็ว่าได้

สายการบิน ITA จะให้บริการจุดหมายปลายทางรวม 94 เมือง โดย 26 เมืองอยู่ในอิตาลี ดังนี้

เส้นทางการบินภายในอิตาลี : บรินดีซี, โบโลญญา, บารี, คาตาเนีย, โรม, เจนัว, มิลาน ลินาเต, เนเปิลส์, ปาแลร์โม, เปสการา, เรจจิโอ คาลาเบรีย, ลาเมเซีย แตร์เม, ตรีเอสเต, ตูริน, เวนิส, เวโรนา

เส้นทางการบินในสหภาพยุโรป: แอลเจียร์, อัมสเตอร์ดัม, เอเธนส์, บาร์เซโลนา, บรัสเซลส์, ไคโร, ดุสเซลดอร์ฟ, แฟรงค์เฟิร์ต, เจนีวา, ลอนดอนฮีทโธรว์, มาดริด, มอลตา, มิวนิก, นีซ, ปารีส (ชาร์ลส์เดอโกลและออร์ลี), ติรานา, เทลอาวีฟ, ตูนิส, ซูริก.

เส้นทางการบินระยะไกล: โตเกียว นิวยอร์ก

และคาดว่าจะเพิ่มเส้นทาง บัวโนสไอเรส ไมอามี บอสตัน และเซาเปาโล ในเดือนมีนาคม 2022

ชุดยูนิฟอรฒใหม่ของสายการบินไอทีเอ

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ITA ประกาศว่าพนักงานทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนและประเทศอิตาลีบังคับให้คนงานทั่วประเทศต้องฉีดวัคซีน ในการเดินทางจะมีการวัดอุณหภูมิก่อนขึ้นเครื่อง และผู้โดยสารต้องสวมหน้ากาก  ไม่สามารถเก็บเสื้อผ้าไว้ในตู้เก็บของเหนือศีรษะได้ และผู้คนจะขึ้นเครื่องเป็นกลุ่มเล็กๆ

มีการใช้เครื่องกรองอากาศ HEPA ทำให้อากาศบนเครื่องบินปลอดเชื้อเหมือนห้องผ่าตัด และมีการตัดระบบทุกๆ สามนาที

การเปิดตัวของสายการบิน ITA ในครั้งนี้จึงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของอิตาลี  ที่เริ่มต้นจากกองทัพของลูกเรือใหม่ๆ สร้างแหล่งพลังงานใหม่ ผู้นำใหม่ และไม่มีหนี้สิน จึงเป็นความหวังของการดำเนินงานที่คาดว่าจะมีโอกาสที่ดีกว่าอลิตาเลียอย่างแน่นอน

อิตาลีเปิดตัวสายการบินน้องใหม่ของยุโรป

logoline