svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช.

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.ท่าเรือ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ พายเรือแทน บิด จยย.ออกตรวจทางน้ำ ดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงน้ำท่วม

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดอุทกภัยน้ำท่วม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศออกตรวจช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และกำชับให้จัดทีมเฝ้าระวัง เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงน้ำท่วม รวมถึงดูแลบ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนที่ถูกทิ้งไว้ โดยอย่าให้ใครมาซ้ำเติมปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มักจะฉวยโอกาสน้ำท่วมออกก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน และของมีค่าในบ้านเรือนประชาชน 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการ(ผกก.)สภ.ท่าเรือ ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ออกพายเรือตรวจป้องกันเหตุ ทางน้ำโดยใช้เรือเป็นยานพาหนะ ตามธนาคาร ถนนเทศบาลสายกลางท่าเรือ ซึ่งประสบปัญญาน้ำท่วม เขตเทศบาลท่าเรือ เพราะอยู่ติดแม่น้ำป่าสัก ที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ จึงไม่สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ออกตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนได้ ตามปกติ

สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช. สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช.

ผกก.สภ.ท่าเรือ เผยการปรับรูปแบบการปฎิบัติงานให้เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วม โดยแบ่งเป็น 3 ทีม 3 ชุด โดยชุดที่ 1 สายตรวจ รถจักรยานยนต์(จยย.) บนบกใช้รถ จยย.เมื่อถึงน้ำเปลี่ยนเป็นขึ้นเรือพายตรวจดูแลความปลอดภัย ขณะที่ชุด 2 สายตรวจทางเรือ ป้องกันเหตุ และชุดที่ 3 สายตรวจทางเรือ พร้อมช่วยเหลือประชาชน และนำข้าวสารยังชีพไปแจกด้วย กรณีพบว่า อยู่ห่างไกลชุมชน โดยได้ปฎิบัติงานตามนโยบาย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1

สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช. สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช.

 

สภ.ท่าเรือ ปรับ 3 ทีมสายตรวจทางเรือดูแลปชช.

logoline