svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยึดที่ดินแม่น้ำป่าสัก จากนายทุน 3 พันไร่

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับ ศปป 4.กอ.รมน.เพชรบูรณ์ ปกครอง ตชด. กว่า 100 นาย เข้าตรวจยึดพื้นที่จากกลุ่มทุนใหญ่ในเขตป่าต้นน้ำป่าสัก 3,437 ไร่

อธิบดีกรมป่าไม้ นายชลธิศ สุรัสวดี ได้่สั่งการให้นายอรรพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า พร้อมนายชีวภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับชุดปฎิบัติการพิเศษ ศปป.4 กอ.รมน., ฝ่ายปกครอง ,ตชด. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย ต่อกลุ่มทุนขบวนการที่เข้ามายึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าต้นน้ำลำธารของแม่น้ำป่าสัก ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังนายทุนยึดครองและมามาให้ชาวบ้านเช่าทำกินไร่ละ 300 บาท ซึ่งโดยที่ดินบางส่วนยังมีสภาพเป็นป่า และชาวบ้านได้เข้าแผ้วถางป่าขยายเป็นวงกว้าง
โดยเจ้าหน้าที่สามารถร่วมกันตรวจยึดดำเนินคดีพื้นที่ จำนวน 3,437ไร่ และจะขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 2,000 ไร่ เนื่องจากข้อมูลเชิงลึก พบว่า กลุ่มทุนดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองที่ดินของ บริษัทศรีตรัง การยาง จำกัด ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน และชุดปฎิบัติการพยัคฆ์ไพรจะดำเนินการขยายผล และส่งเรื่องดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการ ได้แก่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ , ปปท. , ปปง. ต่อไป.

logoline