svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ไม่สบายใจเหตุม็อบดินแดง เตือนผู้ชุมนุมให้เลิกใช้ความรุนแรง

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ไม่สบายใจเหตุม็อบดินแดง ไม่ใช่การชุมนุมอย่างสันติ เตือนผู้ชุมนุมให้เลิกใช้ความรุนแรง ห่วงเยาวชนร่วมใช้ระเบิด

     วันนี้ (8 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล” ถึงเรื่องการชุมนุมที่บริเวณดินแดง​ ว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ ห่วงใยม็อบบริเวณดินแดง​ ที่ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ​ คือ สิบตำรวจตรีเดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด​ ซึ่งแม้ล่าสุดอาการจะดีขึ้น​แล้ว​ แต่นายกฯ ก็รู้สึกไม่สบายใจกับสถานการณ์ที่เกิดแบบนี้จึงสั่งให้ทีมแพทย์และผู้บังคับบัญชา​เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เหตุ คฝ. ถูกยิงศรีษะที่แฟลตดินแดง
 

     นายธนกร กล่าวว่า​ การใช้ความรุนแรงในพื้นที่ม็อบดินแดงเป็นที่ชัดเจนว่าไม่ใช่การชุมนุมอย่างสันติ ​แต่เป็นการทำลายสิ่งของราชการมีการใช้อาวุธ​ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด มีการจับกุมได้หลายราย บางรายก็ให้การรับสารภาพ และเป็นเรื่องที่เศร้าใจมากเพราะบางคนเป็นเยาวชนอายุ ​13 ปี หรือ ​14 ปี เท่านั้น ​ นอกจากนั้นยังมีการใช้อาวุธใช้ระเบิดและมีการผลิตระเบิดเอง​มากมาย​ ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และเป็นการฝ่าฝืนการกระทำผิดตามกฎหมาย​ ทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.​ ฉะนั้นแล้วรัฐบาลเองอยากฝากเตือนไปยังม็อบขอให้เลิกพฤติกรรม

กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแฟลตดินแดง

     “การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพ ที่สามารถทำได้ แต่จะต้องถูกกฎหมาย สำคัญที่สุดคือจะต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่นด้วย​ อย่างไรก็ตามรัฐบาลยอมรับฟังความคิดเห็นของทุกคน ทุกฝ่าย​ และมีพื้นที่ปลอดภัยเยอะแยะที่จะสามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแสดงความคิดเห็นได้” นายธนากร กล่าว

กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแฟลตดินแดง

กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแฟลตดินแดง

logoline