svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เบนจา อะปัญ” รายงานตัวหมายเรียก ม็อบ 3 ก.ย.

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เบนจา อะปัญ” เข้ารายงานต่อพนักงานสอบสวน ลุมพินี ตามหมายเรียก กรณีชุมนุมแยกราชประสงค์ เมื่อ 3 ก.ย. ก่อนถูกคุมตัวไป โรงพักทองหล่อ ตามหมายจับ ม.112 จากกรณีอ่านแถลงการณ์ หน้าชิโนไทย ในเหตุชุมนุมคาร์ม็อบ เมื่อ 10 ส.ค.

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 16.00 น.  น.ส.เบนจา อะปัญ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากคดีความฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีการชุมนุมวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณแยกราชประสงค์ 

 

ต่อมา ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบว่า น.ส.เบนจา อะปัญ ถูกออกหมายจับ โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 241/2564 ลงวันที่ 3 ก.ย.64 ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอามาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา112, ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพรโรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 โดยน.ส.เบนจา ได้อ่านประกาศแถลงการณ์ 5 ข้อเรียกร้องที่หน้าบริษัทชิโนไทย จึงทำการควบคุมตัว ก่อนนำส่ง สน.ทองหล่อเพื่อดำเนินคดีต่อไป

“เบนจา อะปัญ” รายงานตัวหมายเรียก ม็อบ 3 ก.ย.

“เบนจา อะปัญ” รายงานตัวหมายเรียก ม็อบ 3 ก.ย.

logoline