svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

10 อาชีพที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

10 อาชีพที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า โดยไม่ต้องจบปริญญาตรี รายงานล่าสุดจากสำนักสถิติแรงงานอเมริกาพบว่า มีงานหลายประเภทที่ไม่ต้องจบปริญญาตรีในหลายอุตสาหกรรม

รายงานล่าสุดจากสำนักสถิติแรงงานอเมริกาพบว่า มีงานหลายประเภทที่ไม่ต้องจบปริญญาตรี ในหลายอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า

งานเหล่านี้ต้องการผู้จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย ระดับอนุปริญญา หรือเป็นหลักสูตรที่มักจะเสร็จสิ้นภายในสองปีซึ่งจะสอนทักษะหรือความรู้เฉพาะที่จำเป็นสำหรับงาน  ซึ่งอาจรวมถึงใบรับรอง หรือการฝึกอบรมช่างเทคนิค Michael Wolf หัวหน้าแผนกสถิติแรงงานให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC

ช่างเทคนิคบริการกังหันลมและผู้ติดตั้งโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์จะเป็นงานที่เติบโตเร็วที่สุดในทศวรรษนี้ อันเนื่องมาจากความเร่งด่วนของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความต้องการพลังงานที่ยั่งยืน

ความต้องการพลังงานที่ยั่งยืนที่เพิ่มขึ้น จำนวนประชากรที่อยู่ในวัยผู้สูงอายุ และความสนใจในการดูแลตนเองในช่วงที่ไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาด คือแนวโน้มสามประการที่ขับเคลื่อนการเติบโตของงานที่น่าสนใจเหล่านี้

10 อาชีพที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาสองปีที่ผ่านมานัน้   ผู้คนจำนวนมากต้องการการบริการส่วนบุคคลมากขึ้น เช่น การนวดและหลักสูตรการเสริมสร้างตนเอง ส่งผลให้ความต้องการนักนวดและครูผู้สอนเพื่อสร้างกำลังใจกระตุ้นการสร้างศักยภาพในตนเองเพิ่มมากขึ้น “ผู้คนต่างตระหนักดีว่าการมุ่งเน้นและรักษาการดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับสภาพจิตใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมด้วย” Vicki Salemi ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพกล่าว

อาชีพที่เกี่ยวข้องกับการกายภาพบำบัด ผู้ช่วยเพื่อดูแลส่วนผู้ป่วยบุคคล จะกลายเป็นบทบาทสำคัญ เนื่องจากคนในสังคมจำนวนมากในรุ่นเบบี้บูมเมอร์จะเกษียณอายุ เป็นสังคมผู้สูงอายุและต้องพึ่งพาบริการเหล่านี้มากขึ้น จากการวิเคราะห์ของ University of Southern California ตั้งข้อสังเกตว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสำหรับกลุ่มนี้จะมีเม็ดเงินที่สูง เพิ่มมากขึ้น คนรุ่นนี้มีอายุยืนยาวขึ้น แต่มีอัตราที่สูงขึ้นของโรคอ้วน เบาหวาน คอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง

10 อาชีพที่คาดว่าจะมีความต้องการสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายของการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นประมาณ 25% ตามการวิเคราะห์ของ CNBC และข้อมูลจาก The College Board พบว่านักศึกษาเป็นหนี้มากขึ้นพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้  ปัจจุบันมีข้อมูลพบว่าชาวอเมริกันเป็นหนี้เงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามากกว่า 1.73 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 60 ล้านล้านบาทไทย ดังนั้นอาชีพที่น่าสนใจทั้ง 10 อาชีพนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งในช่วง 10 ปีข้างหน้านี้

logoline