svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปม็อบ 6 ต.ค. รวบ 52 ผู้ใหญ่ 21 เยาวชนป่วนดินแดง

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกนครบาล เผยผลคดีชุมนุม ดินแดง 6 ต.ค. รวบผู้ใหญ่ - เยาวชน รวม 73 ราย พร้อมของกลางครบเครื่อง ระเบิด ลูกแก้ว จยย. ชี้ ตำรวจ ทราบเบาะแสมือยิง “หมู่เดวิด”เตรียมตะครุบตัวเร็วๆ นี้ ย้ำ ผบ.ตร. เตรียมปรับยุทธวิธีรับมือม็อบ ตั้งใจลดความสูญเสียทุกฝ่าย เล็งคืนความสงบสู่สังคม

นที่ 7 ตุลาคม 2564  เมื่อช่วงบ่าย  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พร้อมกับเรียกประชุมติดตามสถานการณ์และหาแนวทางปฎิบัติ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. หรือ หมู่เดวิด ถูกยิงด้วยกระสุน ยังไม่ทราบขนาด ทะลุหมวกเข้าบริเวณขมับกระสุนฝังอยู่ในสมอง ระหว่างเข้าควบคุมพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซ บริเวณใต้แฟลตดินแดง 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษกตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ร่วมการชุมนุมที่ย่านดินแดง เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า จากการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ สามารถจับกุมผู้ร่วมการชุมนุมและกระทำความผิดได้ 73 คน เป็นผู้ใหญ่ 52 คน เยาวชน 21 คน พร้อมของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดได้จำนวนหนึ่ง เช่น ระเบิดแสวงเครื่อง , ลูกแก้ว , รถจักรยานยนต์

ส่วนการติดตามจับกุมผู้ลงมือใช้อาวุธปืนยิง หมู่เดวิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ฝ่ายสืบสวนพบเบาะแสตัวผู้กระทำผิด และคาดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ไปดูแลควบคุมการสืบสวนสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมทั้งเรียกประชุมเพื่อปรับยุทธวิธี เพื่อวางแนวทางป้องกันเหตุ ลดการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนให้มากที่สุด การดำเนินการขณะนี้ บช.น. ยืนยันว่า จะยังปฏิบัติภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จะมีการปรับยุทธวิธีให้ป้องกันเหตุจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้อาวุธ และจะลดความสูญเสีย ตอบโต้ผู้กระทำผิดในการป้องกันเหตุภายใต้กรอบของกฎหมายเพื่อนำความสงบสุขกลับมา

"สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" เรียกประชุมเพื่อปรับยุทธวิธี วางแนวทางป้องกันเหตุจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้อาวุธ  ตอบโต้ผู้กระทำผิดในการป้อกงันเหตุ ลดความสูญเสีย ลดการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนให้มากที่สุด โดยการปฏิบัติภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อนำความสงบสุขกลับมา

logoline