svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบทะลุแก๊สตามนัด รวมตัวป่วนยิงพลุ ปาระเบิดเพลิง ที่ปากซอยมิตรไมตรี

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบทะลุแก๊สตามนัด รวมตัวป่วนยิงพลุ ปาระเบิดเพลิง ที่ปากซอยมิตรไมตรี คฝ. ต้องยิงกระสุนยาง-แก๊สน้ำตาตอบโต้

การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สวันนี้ (29 ก.ย.) ยังคงมีตามปกติ หลังคืนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ในช่วงกลางดึก และมีการเผารถของเจ้าหน้าที่ (อ่านต่อรายละเอียด)

โดยวันนี้กลุ่มมวลชนรวมตัวกันที่ถนนมิตรไมตรี ตัดถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า โดยเวลา 20.20 น. มวลชนได้ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนเข้ามายิงพลุและปาประทัด รวมถึงตะโกนต่อว่าด่าทอเจ้าหน้าที่ คฝ. ที่อยู่บนสะพานลอยหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงเลเซอร์มาบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และต่อมามีการยิงกระสุนยางตอบโต้ โดยช่วงเวลาดังกล่าวยังคงมีรถประชาชนสัญจรอยู่ตลอด

เวลา 20.30 น. เกิดเหตุชุลมุนระหว่างตำรวจ คฝ. ที่รักษาความปลอดภัยบนสะพานลอยกับกลุ่มมวลชน เจ้าหน้าที่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตาสลับยิงกระสุนเพื่อสลายการชุมนุม ทางกลุ่มวัยรุ่นต่างปาประทัดและใช้พลุยิงสกัด และมีรายงานว่า​ ชายวัยรุ่น 1 คน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจะถอยร่นไปอยู่ที่สามเหลี่ยมดินแดง⁣

คฝ. ยิงเลเซอร์ใส่มวลชนทะลุแก๊ส
ม็อบทะลุแก๊สรวมตัวที่ปากซอยมิตรไมตรี

เวลา 20.36 น. มีรถตุ๊กๆ ขับย้อนศรมาทางถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า มุ่งไปทางสะพานลอย พร้อมกับปาประทัดและวัตถุเสียงดังคล้ายระเบิดแล้ววนกลับออกไปหลังเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางสกัด โดยหลังรถตุ๊กๆ ออกไป มวลชนก็กลับเข้ามารวมตัวกันอีกครั้ง ปาประทัด ระเบิดเพลิง ทำให้รถที่สัญจรมาต้องหยุดเพื่อความปลอดภัยเพราะมวลชนออกมากลางถนน

เวลา 20.42 น. ทางด้านเจ้าหน้าที่ตอบโต้ด้วยกระสุนยางก่อนจะยิงแก๊สน้ำตาลงมาหลายลูกทำให้มวลชนกระจายตัวออกจากพื้นที่ หลังไม่พบการใช้แก๊สน้ำตาในจุดนี้มาระยะหนึ่งแล้ว มีรายงานว่าสื่อมวลชนหลายคนได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตาด้วยจนต้องถอยออกมาอยู่ที่หน้าสำนักงานเขตดินแดง

ม็อบทะลุแก๊สรวมตัวที่ปากซอยมิตรไมตรี
 

เวลา 20.58 น. เข้าสู่เวลาเคอร์ฟิว ยังพบว่ามีมวลชนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาสังเกตการณ์ที่ถนนมิตรไมตรีอยู่เป็นระยะ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นก็จะส่งเลเซอร์เตือน 

กระทั่งเข้าสู่เวลาเคอร์ฟิวในเวลา 21.00 น. ยังมีมวลชนสลับกันเข้ามาในพื้นที่

ม็อบทะลุแก๊สรวมตัวที่ปากซอยมิตรไมตรี
 

logoline