svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านดินแดง ชี้ เส้นทางหลบหนีม็อบทะลุแก๊ซ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านย่านดินแดงและประชาสงเคราะห์ ชี้เส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ในการหลบหนีของกลุ่มม็อบทะลุแก๊ซ หลังจากก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

จากประเด็นที่เสนอเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ในการหลบหนี หลังจากก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านบริเวณถนนประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดนทีมข่าวได้รับข้อมูลที่สอดคล้อง ซึ่งเป็นการยืนยันข้อมูลที่เราได้นำเสนอไป

 

 

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รายนี้ ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมักจะรวมตัวกันที่บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ และมุ่งหน้าไปที่บริเวณแยกดินแดง ส่วนบริเวณถนนมิตรไมตรี เป็นจุดที่ผู้ชุมนุมมักใช้เป็นเส้นทางขากลับ เนื่องจากว่าบริเวณนี้สามารถทะลุออกได้หลายช่องทางและมีเส้นทางที่คดเคี้ยว

 

 

โดยตั้งแต่ที่มีเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบกับมีการประกาศเคอร์ฟิว ทำให้เมื่อถึงช่วงเวลาตกเย็น บริเวณนี้ก็จะเงียบชาวบ้านจะกลับเข้าไปภายในที่พักอาศัย แต่ก็เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เส้นทางนี้ในการกลับ หรือบางครั้งก็จะได้ยินเป็นเสียงรถมอเตอร์ไซค์และเสียงประทัด

 


"ช่วงเย็นๆประมาณ 5-6 โมงจะมีมอเตอร์ไซค์วิ่งกัน และช่วงกลางคืนคนเข้าบ้านกันเห็นเขาบอกว่าก็ยังมีวิ่งอยู่นะ เพราะมันไปมาได้ไม่กี่ทาง มันเข้าทะลุได้หมดเลย พอตอน 6 โมงก็เข้าบ้านแล้วมันอันตราย เขามาก็ต้องรีบเก็บเราไม่อยู่ มอเตอร์ไซค์มาเป็นแถว" ชาวบ้านย่านดินแดง กล่าว

 

 

"มันทะลุได้เยอะ ทะลุออกรัชดาก็ได้ แต่ส่วนมากจะไปโบสถ์แม่พระฟาติมา ได้ยินแต่เสียงไม่ค่อยเห็น เสียงหึ้มๆไม่รู้มาจากทางไหน บ้านก็อยู่แถวนี้แหละแต่เวลาขึ้นบ้านจะไม่เห็นว่าอยู่ตรงไหน เพราะเราไม่ออกมาดู 3 4 ทุ่มก็ขึ้นบ้านหมดแล้ว มันเคอร์ฟิวส์เลยเก็บร้านเร็วเอาเลย" ชาวบ้านย่านประชาสงเคราะห์ กล่าว

logoline