svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โดนแล้ว! กรมปศุสัตว์ สั่งสอบกรณีแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนมโรงเรียน

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว! กรมปศุสัตว์ สั่งสอบกรณีแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนมโรงเรียน จ่อเอาผิดฐานขโมยของหลวงไปขายยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

     กรณีดราม่าที่โซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์ แม่เลี้ยงเดี่ยวรายหนึ่งที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ขายต่อนมโรงเรียน โดยอ้างว่า ลูกกินไม่ทัน กลัวหมดอายุ จึงวอนเห็นใจอย่าเพิ่งดราม่า เพราะนมโรงเรียนที่โพสต์ขาย สั่งซื้อมาจากเพจ ไม่ใช่นมที่รับแจกฟรีจากทางโรงเรียน

     ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค.) นายณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภาพ การผลิต กรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ประสานหาข้อมูลเกี่ยวกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวรายนี้ เพราะถือเป็นการโกงอย่างหนึ่ง เพื่อตรวจสอบนมโรงเรียนล็อตที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนำออกมาโพสต์ขายจนเป็นเรื่องดราม่า
ดราม่าแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนม

ดราม่าแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนมโรงเรียน

     นายณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นรู้แล้วว่านมโรงเรียนล็อตดังกล่าว เป็นนมของผู้ประกอบการรายใด ส่งโรงเรียนไหน แต่ยังไม่สามารถยืนยันหรือเอาผิด คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ได้ เพราะต้องลงตรวจสอบว่า นมล็อตดังกล่าวเป็นนมของผู้ประกอบการนำส่งโรงเรียนหรือยัง เพราะหากนำส่งโรงเรียนแล้ว คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้จะมีความผิด เพราะนมโรงเรียนใช้งบประมาณของแผ่นดินในการซื้อเพื่อแจกให้นักเรียนได้ดื่ม ถ้าคุณแม่ได้รับแจกแต่ไม่ให้เด็กดื่มแล้วนำมาขายถือว่าลักขโมยของหลวงเพื่อมาจำหน่ายมีความผิด ที่ฝ่ายจังหวัดของเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ดราม่าแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนมโรงเรียน

     แต่หากนมล็อตดังกล่าวยังไม่ได้นำส่ง ต้องดูว่านมล็อตดังกล่าว ผู้ประกอบการนำออกไปขายเองหรือถูกขโมย หากอ้างว่าถูกขโมย เพื่อให้ผู้ประกอบการเจ้าของนมล็อตดังกล่าวหลุดพ้นความผิด ก็จะต้องมีใบแจ้งความหรือหลักฐานว่านมล็อตดังกล่าวถูกขโมยไป แต่หากไม่ได้ถูกขโมยไปแต่มีการนำไป ขายผู้ประกอบการรายดังกล่าวจะมีความผิด ตั้งแต่ปรับไปจนถึงตัดสิทธิ์โควตานมที่กรมปศุสัตว์ได้ระบุไว้ในประกาศนมโรงเรียน ที่กรมปศุสัตว์เป็นฝ่ายกำกับในการจัดสรรโควตานมโรงเรียนในแต่ละปีการศึกษา

ดราม่าแม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์ขายนมโรงเรียน

logoline