svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่า! ทัวร์ม็อบ 3 นิ้ว ถล่มเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดแน่นอน "บุ๊ง" แก๊งม็อบ 3 นิ้ว โจมตีเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่ จากกลุ่มโปรดิวเซอร์ และนักร้องดัง 22 คน หลังเพลงปล่อยออกมาในวันที่ 6 ตุลาฯ พร้อมซัดแหลก "ตุ้ย AF" สลิ่มน่าขยะแขยง

กำลังเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในเวลานี้ ภายหลังกลุ่มศิลปิน และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง รวมทั้งหมด 22 คน นำโดย ดี้ นิติพงษ์ , เพชร มาร์ , ครูเต๋า ภราดร , สวัสดีชัย

 

กลุ่มศิลปินร็อก ประกอบด้วย แมว จีระศักดิ์ , อิ๊ด ฟลาย , อู๋ ธรรพ์ณธร , สน เดอะสตาร์ , ตี๋ วิวิศน์ , ตุ้ย เกียรติกมล

 

กลุ่มศิลปินแจ๊ส ประกอบด้วย ปุ๊ อัญชลี , ปั่น ไพบูลย์กียรติ , ป้อม โอต้อบาห์น , แอน นันทนา , แอน ธิติมา , มัม ลาโคนิค

 

กลุ่มศิลปินป๊อบ ประกอบด้วย ตุ๊ก วิยะดา , เอ๋ นรินทร , บิลลี่ โอแกน , หมอก้อง , ซานิ , นาย คอมมิเดี้ยน

ดราม่า! ทัวร์ 3 นิ้วรุมถล่มเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่

 

โดยทั้งหมดมีการ Recover เพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” ของสุนทราภรณ์ ที่จะออกมาเป็น 4 เวอร์ชั่นใหม่ จากฝีมือโปรดิวเซอร์ชื่อดัง “ดี้ นิติพงษ์” ในเวอร์ชั่น PIANO , “เพชร มาร์” ในเวอร์ชั่น ROCK , “ครูเต๋า ภราดร” ในเวอร์ชั่น POP JAZZ , และ “สวัสดีชัย” ในเวอร์ชั่น POP

 

ซึ่งเพลงในเวอร์ชั่นร็อก มีการปล่อยเพลงออกมาทางเพจเฟซบุ๊ก “บ้านเกิดเมืองนอน 2564” และทางช่องยูทูป “บ้านเกิดเมืองนอน 2564” เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ถือเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย ซึ่งทางทีมงานผู้ทำผลงานเพลงชิ้นนี้ ยืนยันว่า "ทำขึ้นด้วยเจตนาส่งเสริมความสามัคคี และคุณค่าความเป็นไทย ไม่ได้มีเจตนาสร้างความขัดแย้งแตกแยก"

ดราม่า! ทัวร์ 3 นิ้วรุมถล่มเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่

แต่ล่าสุดเหมือนจะมีกระแสดราม่าเกิดขึ้นเสียแล้ว เมื่อนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ “บุ๊ง” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเป็นภาพของ “ตุ้ย เกียรติกมล” พร้อมระบุข้อความว่า เพิ่งได้ฟังเพลงบ้านเกิดเมืองนอนที่สลิ่มตั้งใจทำออกมาชนกับโปรเจค #5ตุลาตะวันจะมาเมื่อฟ้าสาง เราจะไม่พูดถึงเนื้อเพลงกับมิวสิค vdo ที่ทำออกมานะ เพราะทั้งห่วยทั้งเห่ย ดูแล้วฮา เหมือนดูฮาไม่จำกัด แต่ที่จะพูดถึงคือตั้งใจปล่อยออกมาให้ตรงกับวันที่ 6 ตุลา ซึ่งเป็นวันล้อมฆ่าประชาชนในธรรมศาสตร์

ดราม่า! ทัวร์ 3 นิ้วรุมถล่มเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่

ในแง่ของการ propaganda นี่คือความพยายามจะชี้นำว่าการล้อมฆ่าประชาชนในตอนนั้นคือเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะวีรเวรในวันนั้นคือการรักษาชาติ การฆ่าคือสิ่งที่สมควร ต้องมีความส้น...แค่ไหนกันถึงกล้าทำอะไรแบบนี้ อีกเรื่องคือนักร้องที่มาร่วมโปรเจคห่วยๆ เห่ยๆ อันนี้ คนอื่นๆ ช่างมัน แต่กุสนใจอยู่คนนึง คือตุ้ย AF...

อะไรคือลูกชาวบ้านลูกแม่บ้านลูกคนจนเป็นสลิ่ม ตัวเองเกิดมาในชนชั้นกรรมกร ปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก การเข้าถึงการศึกษาก็แย่ พ่อแม่ก็ลำบาก บ้านช่องก็เช่าเค้าอยู่ ไม่มีที่ทางเป็นของตัวเองแม้แต่ตารางนิ้วเดียว สวัสดิการรัฐก็ไม่เคยได้รับ ชีวิตหาอะไรดีไม่ได้เลย

ดราม่า! ทัวร์ 3 นิ้วรุมถล่มเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" เวอร์ชั่นใหม่

จนมาวันนึงโชคดีประกวดชนะ ชีวิตเปลี่ยน มีทุกอย่างที่คนนึงฝันจะมีแบบหลังตีนเป็นหน้ามือในพริบตา แทนที่จะเข้าอกเข้าใจในชาวบ้าน ผ่านไป10กว่าปี เสือกโดนระบบกลืนกลายเป็นสลิ่มไปซะงั้น วันนี้ออกมาร้องเพลงรับใช้นาย เพราะอยากยกตัวเองเป็นอีลิท อยากให้ชนชั้นอีลิทยอมรับ อยากเทียบชั้น อยากถูกมองว่าเป็นพวกเดียวกัน

 

แต่ในความเป็นจริง ตุ้ยเมิงมันก็แค่ม้าใช้ที่เค้าเอาไว้ใช้งาน ไม่ได้มีราคาอะไรในสายตาชนชั้นอีลิทเลยสักนิด เมิงมันลูกชาวบ้านหลานชาวนาไอ้ตุ้ย...ชีวิตกุสบายกว่าเมิง กุยังไม่เป็นสลิ่มเลยตุ้ย กุรังเกียจกุขยะแขยงอะไรแบบนี้มากๆ #คนจนที่เป็นสลิ่มแม่งเป็นอะไรที่อุบาทว์ที่สุดแล้ว

logoline