svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ “หมู่เดวิด”ภูมิใจลูกเป็นตำรวจ “รักอาชีพ-รักชาติ”

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่“หมู่เดวิด” ถูกยิงสาหัส เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยยังรู้สึกช็อก มีลูกชายเพียงคนเดียว ใฝฝันเป็นตำรวจ รักในอาชีพ -รักชาติ ชอบช่วยเหลือสังคม ขณะที่ผู้บังคับบัญชา เผยเป็นคนเก่ง-กล้าหาญ ขณะเกิดเหตุหลบที่กำบังแต่กระสุนผ่านช่องอิฐบล็อก ช่วยเหลือดูแลเต็มที่

7 ตุลาคม 2564  นางมะลิวัลย์ เลทเท็สสัน มารดาของสิบตำรวจตรีเดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  จากการเข้าควบคุมพื้นที่ใต้แฟลตดินแดง เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

 

โดยภายหลังการเข้าพบ นางมะลิวัลย์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจ และช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ที่ลูกชายต้องมาถูกยิงในเหตุการณ์นี้ ซึ่งเป็นลูกชายเพียงคนเดียว โดยลูกชายใฝ่ฝันที่จะรับราชการเป็นตำรวจ

 

เขารักในอาชีพ รักชาติ ถึงแม้จะเป็นลูกครึ่งก็ตาม และยังชอบช่วยเหลือสังคม ส่วนตัวแล้วภูมิใจในตัวลูก ตลอดการรับราชการตำรวจมาเป็นเวลา เกือบ 2 ปี
 

 

แม่ “หมู่เดวิด”ภูมิใจลูกเป็นตำรวจ “รักอาชีพ-รักชาติ”

เบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาได้มีการมอบเงินเยียวยามาแล้วบางส่วน อย่างไรก็ตามอยากให้ทางตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

ขณะที่ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.อคฝ. เปิดเผยในฐานะผู้บังคับบัญชา “หมู่เดวิด”  ว่า เป็นคนเก่ง มีความกล้าหาญ   ได้มอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากมีความรู้ความสามารถและชำนาญพื้นที่ดินแดง

 

ขณะปฏิบัติภารกิจได้ทำตามยุทธวิธีหลบเข้าที่กำบังแล้ว แต่กระสุนได้ผ่านช่องอิฐบล็อกมาโดนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  พร้อมยืนยันว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชา จะดูแลช่วยเหลือสวัสดิการอย่างเต็มที่
 

 

แม่ “หมู่เดวิด”ภูมิใจลูกเป็นตำรวจ “รักอาชีพ-รักชาติ”

logoline