svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 ผู้เสียหายเล่านาทีระทึกถูกตร.คฝ.รุมทำร้าย

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ทศพร พา 2 ผู้เสียหาย ร้องเรียนผบ.ตร. เผยนาทีถูกทำร้ายกำลังกลับบ้านย่านดินแดง ถูกตร.คฝ.ล้อมรถกระบองทุบตี-เท้าเตะ ยกมือไหว้ขอร้องแต่ไม่ฟังทำร้ายต่อจนสลบ แพทย์เย็บ 6 เข็ม ยันไม่มีหน่วยงานรัฐดูแล เผยอยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมด ยื่นร้องเรียนอีกครั้ง

16 กันยายน 2564 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ พร้อมด้วย 2 ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการรุมทำร้ายโดยตำรวจควบคุมฝูงชนแถวดินแดง เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 11 กันยายน 2564  พร้อมนำภาพอาการบาดเจ็บ เข้ายื่นร้องเรียนต่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน รองผบก.สส.บช.สทส. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับมอบหนังสือ

 

นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า หลังจากที่ไปแจ้งความไว้ที่สน.ดินแดงเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ทางตำรวจระบุว่าต้องมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่ตำรวจดินแดงได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้วทนายความกำลังรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ก่อนจะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

2 ผู้เสียหายเล่านาทีระทึกถูกตร.คฝ.รุมทำร้าย

 

 

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเลิกงานได้เดินทางกลับที่พักอาศัยย่านสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการชุมนุม แต่ขณะนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีเพื่อนซ้อนท้าย 1 คน ผ่านบริเวณซอยหมอเหล็ง ใต้ทางด่วน ที่มีตำรวจคฝ. ยืนอยู่ 5-10 คน ได้เข้ามาล้อมรถจยย.แล้วใช้กระบองทุบตี รวมทั้งใช้เท้าแตะ

 

พยายามยกมือไหว้ บอกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม กำลังจะกลับบ้าน แต่คฝ.ไม่รับฟัง ยังทำร้ายต่อก่อนตัวเองจะสลบแน่นิ่ง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเย็บ 6 เข็ม บริเวณร่างกายมีรอยฟกช้ำ ทั้งนี้ทีผ่านมาไม่มีหน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ยังมีอาการผวาและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

2 ผู้เสียหายเล่านาทีระทึกถูกตร.คฝ.รุมทำร้าย

ส่วนผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองเป็นคนซ้อนท้ายรถจยย.ได้รับบาดเจ็บมีร่องรอยถูกทำร้าย บริเวณ แขน ขา และตา ขณะที่ไปถึงบริเวณนั้น มีอาการแสบตา คาดว่าถูกแก๊สน้ำตา จึงบอกเพื่อนให้กลับรถไปใช้เส้นทางอื่น แต่ขณะกำลังกลับรถ มีกลุ่มคฝ.ได้วิ่งเข้ามารุมทำร้าย ใช้กระบองตี จนเพื่อนคนขับสลบแน่นิ่ง โดยไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด

ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่าเพิ่งเลิกงานและกำลังจะกลับที่พัก หลังจากนั้นได้มีอาสากู้ภัยช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล

2 ผู้เสียหายเล่านาทีระทึกถูกตร.คฝ.รุมทำร้าย

logoline