svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร – สอบครูเกษียณล่องรถตู้จากโคราชไปภูเก็ตพา 2 ดญ.1 น.ส. 17 ปี และ 19 ปี 3 อ้างได้รับการติดต่อให้หาหญิงสาวไปทำงาน ดญ.กลัวถูกหลอกแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความผิดเบื้องต้นใช้รถผิดประเภทและพรากผู้เยาว์อายุน้อยกว่า 15 ปี ไปจาก ผู้ปกครอง

เวลา 23.00 น. 5 ตุลาคม 2564  ร.ต.อ.ชินวงศ์ อินทร์ทอง พงส.สภ.ละแม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ละแม ว่า มีโทรศัพท์ จากเด็กหญิง ถูกล่อลวงมาจาก จ.นครราชสีมา จะพาไปภูเก็ต เด็กหญิงออกอุบายเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมัน ขอให้ตำรวจไปช่วยเหลือ ด้วยจึง พร้อมด้วย ร.ต.ต.สุภาพ คุ้มบุญ หัวหน้าสายตรวจรถยนต์  ดต.ไพศาล สุรชิต ผบ.หมู่ ป. ประจำด่านทุ่งสวรรรค์ ถนนเอเซีย41 ไปที่เกิดเหตุ

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุ ภายในปั้มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเอเซีย41 ขาล่องใต้ หมู่ที่ 7 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นค.8690 นครราชสีมา ภายในรถพบ ผู้หญิง 6 คน ทั้งหมดมีลักษณะยังเป็นเด็กและเยาวชนทั้งสิ้น มีชายอายุ 63 ปี เป็นคนขับ สอบถามเบื้องต้นได้การว่า เด็ก ฟ้า อายุ 14 ปี เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ว่ากำลังถูกหลอกลวงไปยัง จ.ภูเก็ต มาจาก จ.นครราชสีมา จึงนำตัวทั้งหมดไปยัง สภ.ละแม
               สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หญิงสาวทั้ง 6 คน มี เยาวชนอายุ 19 ปี 3 คน 17ปี 1 คน ส่วนอีก2คนเป็นเด็กหญิง อายุ 14 ปี สร้างความตกตะลึงแก่ตำรวจทั้งโรงพักที่เข้าเวร เนื่องจากไม่เคยพบการนำหญิงสาวที่เป็นเด็กเยาวชนจำนวนมาก เดินทางข้ามภาคที่สุ่มเสี่ยงผิดกกหมายอย่างโจ้งแจ้งเหมือนในครั้งนี้

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต
                 
ร.ต.อ.ชินวงศ์ พงส.เวร จึงได้ระดม กำลังตำรวจที่ออกเวรแล้วมาช่วยกันสอบถามเบื้องต้นและ บันทึกถ้อยคำ พร้อมทั้งติดต่อไปยัง สถานีตำรวจต้นทางที่เป็นที่อยู่ของหญิงสาวทั้งหมด  จึงทราบว่า มี แม่ของ เด็กหญิงฟ้าอายุ 14 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่าลูกสาวหายตัวจากบ้านไป ไม่ทราบว่าไปไหนอย่างไร
             
เบื้องต้นได้การว่า ในช่วงเวลา 06.00 น.วันที่ 5 ตค.64 ชายคนขับเจ้าของรถตู้ เล่าว่า ได้รับการติดต่อ จาก นส.อ้อน จาก จ.ภูเก็ตว่า ให้รับญาติๆ ที่เป็นหญิงสาวจาก หมู่บ้านอัยรา จำนวน 3 คน ต.บึงทับช้าง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แล้วแวะรับ หญิงสาวที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อีก 3 คน รวมทั้งหมด 6 คน ออกจาก จ.นครราชสีมา เวลา 06.00 น.วันที่ 5 ส.ค.64 แต่ไม่ได้สอบถามอะไร เพราะเป็นมารยาทของคนขับ ให้นำไปส่ง ที่ จ.ภูเก็ต

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต
                   

เมื่อมาถึง อ.ละแม จ.ชุมพร มีเด็กหญิงฟ้าขอเข้าห้องน้ำ จึงแวะปั้มบางจาก ริมถนนเอเชีย 41 จนกระทั่งมีตำรวจมาสอบถามและเชิญตัวไป สภ.ละแม  ตลอดทางก็เห็นกลุ่มเด็กและเยาวชนเหล่านี้ก็ร่าเริงดี ทั้งร้องเพลง เล่นเกมส์ ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเคยนำหญิงสาวจาก หมู่บ้านนี้ไปส่ง ที่ จ.ภูเก็ตมาแล้ว แต่ไปส่งเพียงด่านคัดกรองจุดเข้า จ.ภูเก็ตแล้วเลี้ยวรถกลับ เมื่อเห็นลงจากรถก็เรียกคนที่มารับว่าเป็นแม่ ตนเองก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วจะเป็นอย่างไร และไม่ทราบว่า กลุ่มเด็กและเยาวชนทั้งหมดจะเป็นญาติกันจริงหรือไม่

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต
             
ทางด้าน ดญ.แยม อายุ 14 เล่าว่า ในส่วนตัวของตัวเองได้บอกพ่อแม่ว่าจะไปหางานทำ พ่อแม่ไม่ได้ว่าอะไร แต่ เพื่อนของตน ชื่อฟ้า อายุ 14 ปี ไม่ได้ขออนุญาตพ่อแม่ เกิดความกลัวจึงแจ้งตำรวจ ดญ.แยมเล่าว่า หญิงสาวที่ชื่ออ้อนที่อยู่ที่ภูเก็ต บอกว่าจะให้ไปทำงานเป็นแอดมินตอบแชท ทางอินเตอร์เน็ต มีรายได้ดี และอยากมีรายได้ ก็ไม่เคยไปจ.ภูเก็ตไม่นึกว่าไกลมากขนาดนี้ ตอนนี้ก็รู้กลัวบ้างแล้วเหมือนกัน" 
                 
ทางด้าน น.ส. อายุ 17 ปี บอกว่า ได้รับการติดต่อให้ไปภูเก็ตบอกมีงานให้ทำ เป็นการตอบแชททางอินเตอร์เน็ต ตนเองอยากมีรายได้เพราะมีความจำเป็นในครอบครัว อีกทั้งมีเพื่อนที่ไปทำอยู่แล้วที่ภูเก็ต บอกว่ารายได้ดี จึงอยากไป"

สอบครูเกษียณพา 6 เยาวชนหญิงส่ง จ.ภูเก็ต
            
 ตำรวจได้บันทึกปากคำ พร้อมทั้งประสานงานไปยังตำรวจต้นทาง และ สอบปากคำ ชายอายุ 63 ปี ทราบว่า เป็นอดีตครูที่เกษียณราชการ หันมาประกอบอาชีพขับรถตู้ และ ยังไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด จึงต้องสอบปากคำต่อไปคาดว่ากว่าจะเสร็จคงต้องใช้เวลาทั้งคืน แต่ตรวจสอบแล้วความผิดเบื้องต้นคือการใช้รถผิดประเภท และ การพรากผู้เยาว์อายุน้อยกว่า 15 ปี ไปจาก ผู้ปกครอง แต่จะต้องสอบปากคำ และ สืบสวนที่มาที่ไปของหญิงสาวเหล่านี้ ว่า เป็นส่วนหนึ่งของแก็งค์ค้ามนุษย์หรือไม่

ภาพ/ข่าว โดย
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร   จ.ชุมพร

 

logoline