svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - พระมหามรณะคากุฏิ ตรวจสอบเพิ่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มสองเมื่อสองวันที่ผ่านมา พบเคยเล่าให้เจ้าอาวาสก่อนรับวัคซีนว่าป่วยเป็นโรคหัวใจจึงหยุดทำวัตรและกิจอื่นมาสักระยะแล้ว

3 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร ได้รับแจ้งจากพระมหาสมศักดิ์ ก กิจฺจสาโร เจ้าอาวาสวัดพิชัยยาราม หรือวัดท่ายางกลาง ม.4 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ว่ามีพระลูกวัดได้มรณภาพอยู่ในกุฏิ จึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ปากน้ำชุมพร หน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน

ที่เกิดเหตุพบกุฏิลักษณะเป็นห้องปลูกติดกัน 4 ห้อง โดยภายในห้องที่สองจากขวามือ พบพระ นอนมรณภาพอยู่ภายในห้อง สภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน ศีรษะพาดอยู่บนโต๊ะทำงานขนาดเล็ก มีโน้ตบุ๊กตั้งอยู่บนโต๊ะ ห่มจีวรครึ่งล่าง ทราบฉายาตามบัตรประชาชน คือ พระมหาพายุ ปรึกษา อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 200 หมู่ที่ 4 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนภายในกุฏิไม่พบการรื้อค้น ทุกอย่างวางเป็นระเบียบปกติ   

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน
 

จากการสอบถาม พระมหาสมศักดิ์ ก กิจฺจสาโร เจ้าอาวาสวัดพิชัยยาราม หรือวัดท่ายางกลาง เจ้าอาวาส ทราบว่า พระมหาพายุ ปรึกษา ป่วยเป็นโรคหัวใจ เดินไกลๆจะมีอาการหอบ เหนื่อย ง่าย แต่ก็ไม่ถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อ ยังเดิน พูดคุยได้ปกติ  ตนเองก็พยายามช่วยเหลือ โดยอนุญาตไม่ต้องให้ออกมาทำวัตร หรือกิจอื่นใด และขอให้ดูแลรักษาตัวอยู่เฉพาะกุฏิ ส่วนอาหารนั้น ได้จัดให้ชาวบ้านและพระลูกวัด นำมาถวายให้ฉันที่กุฏิ

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน

พระมหาสมศักดิ์ ก กิจฺจสาโร เจ้าอาวาส กล่าวว่า และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง หน่วยพยาบาลของ รพ.ปากน้ำชุมพร ได้จัดรถมารับ พระมหาพายุ ไปฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 พร้อมกับพระรูปอื่นๆ และหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว ก็เดินทางกลับมา ก็ยังปกติ มีการโฟสต์เฟซบุ้กตนเอง ถึงการไปรับวัคซีนเข็มสอง และดูอาการ มีสมาชิกเพื่อนเฟซ มาคอมเม้นท์ กันมาก ทุกคนเป็นห่วง เพราะทราบว่าท่าน เป็นกลุ่มเสี่ยง แต่เพราะด้วยรับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 1 เข็ม จึงคาดว่าจะไม่เป็นอะไร แต่ รุ่งเช้าของวันที่สาม ชาวบ้านได้นำอาหารจะมาถวาย แต่พบว่าประตูไม่เปิด จึงให้พระลูกวัดช่วยมาเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงเอะใจ ได้ช่วยกันงัดหน้าต่างเข้าไปก็พบว่าพระหมาพายุ นอนฟุบเสียชีวิตอยู่หน้าโต๊ะคอมฯจึงได้แจ้งเจ้าอาวาสและแจ้งให้ทางตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน
 

ต่อมาทางพ่อและและญาติ ทราบข่าวได้เดินทางมาดูศพพระมหาพายุ ด้วยความเศร้าโศก โดยเฉพาะทางผู้เป็นพ่อ ที่ป่วยเป็นอัมพฤติครึ่งซีก ร้องไห้ด้วยความเสียใจล้มฟุบ ทางญาติต้องช่วยกันพยุงออกมาปลอบใจ และไม่ติดใจในการเสียชีวิตของพระมหาพายุ ทางเจ้าน้าที่จึงได้มอบศพให้นำไปทำพิธีทางสานาต่อไป

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการมรณะของพระในวัดท่ายางกลางวัดนี้ เคยมีเหตุการณ์ลางสังหรณ์มาแล้วหนึ่งครั้ง ได้มีนกแสกบินมาชนกระจกกุฏิเจ้าอาวาส และพอรุ่งขึ้นก็พบว่ามีพระมรณะอยู่ในกุฏิ 1 รูป และเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็ได้มีนกแสกบินมาชนกุฏิเจ้าอาวาสอีก และทางเจ้าอาวาส ก็ได้พูดเชิงเล่นสนุกว่าให้ระวังนะ อย่าให้ใครเป็นอะไรขึ้นอีก แต่จนแล้วจนรอดก็มีพระลูกวัดมรณะในวันนี้ เป็นรายที่สอง

พระมรณะคากุฏิหลังรับวัคซีนเข็ม 2 ได้สองวัน

ภาพ/ข่าว โดย: 
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline