svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีรถหรู ผกก.โจ้ พบทุกคันผิดกม. เตรียมส่งอัยการ พ.ย.นี้

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร. ประชุมทีมฟอกเงิน อดีต ผกก.โจ้ สอบรถยนต์หรู พบข้อมูลแจ้งหายจากต่างประเทศ 270 จาก 410 คัน ส่งศุลกากรออกประมูล ร่วมกินเงินรางวัล 5 % เป็นขบวนการ ยังรอเอกสารเพิ่มเติมสอบความเกี่ยวข้องผู้ร่วมประมูล เตรียมส่งสำนวนคดีให้พนักงานอัยการ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีร่วมกันฟอกเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับ(ผกก.)โจ้ อดีตผกก. สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังจากที่ถูกดำเนินคดี กรณีทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดภายในห้องสอบสวน มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

 

หลังจากนั้นได้มีการขยายผลไปตรวจสอบในบ้านพักของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพบมีรถยนต์หรูอยู่จำนวนมาก จนนำไปสู่การตรวจสอบถึงการครอบครอง และยังพบว่ามีรถยนต์ 410 คัน ที่พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เกี่ยวข้องกับการยึดอายัดในขณะที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เบื้องต้นพบว่ามีแจ้งหายไว้ในต่างประเทศ 270 คัน แบ่งเป็นหายก่อนการถูกยึดอายัด 101 คัน และหลังการถูกยึดอายัด 169 คัน ส่วนที่เหลือยังไม่พบข้อมูล และยังพบว่ามีตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมในการจับกุมรถยนต์หรู

ขณะนี้ได้ตรวจสอบถึงผู้เสียหายในต่างประเทศที่แจ้งความว่ารถยนต์หาย แต่ก็ไม่พบข้อมูลจึงเชื่อได้ว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กับพวกมีการร่วมกันตรวจยึดรถยนต์หรูกันเป็นขบวนการ แล้วนำมาส่งให้กรมศุลกากรออกประมูล และจะได้รางวัลนำจับร้อยละ 5 ของราคาประเมิน ส่วนผู้ที่ประมูลรถยนต์ออกไปยังพบว่าเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน และอยู่ระหว่างการรอเอกสารจากกรมศุลกากรมาเพิ่มเติม

 

สำหรับรถยนต์ทั้งหมดยืนยันว่า เป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย บางคันยึดมาก่อนที่รถจะเข้ามาถึงประเทศไทย และส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และเตรียมส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ยังระบุถึงผู้ที่ทำการปล่อยคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดในขณะที่มีการทำร้ายผู้ต้องหา จากการสอบสวนพบว่ามีการโหลดคลิปวงจรปิดลงในโทรศัพท์มือถือแล้วส่งต่อกันในกลุ่มของตำรวจด้วยกันก่อนที่จะหลุดไปสู่สาธารณะ แต่ยืนยันว่าผู้ที่ปล่อยคลิปไม่มีความผิด

คดีรถหรู ผกก.โจ้ พบทุกคันผิดกม. เตรียมส่งอัยการ พ.ย.นี้

logoline