svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ตร. ส่ง“พล.ต.อ.สุชาติ”แจงกมธ.กฎหมายคดี "โจ้" อนุญาตสื่อร่วมฟัง-ไลฟ์สด

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ตร." ส่ง “พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์” พ่วงแพทย์นิติเวช แจง กมธ.กฎหมาย คดี”ผู้กำกับโจ้” อนุญาตสื่อร่วมฟัง-ไลฟ์สด

 

2 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐเป็นประธาน เชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจงถึงคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังมีกระแสข่าวว่าคดีดังกล่าวอาจเป็นไปโดยมิชอบ โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจงแทน

 

นอกจากนี้ยังมีนายแพทย์ชนินทร์ จารุวัฒนมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ที่รับมอบอำนาจจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และอัยการมาร่วมชี้แจงด้วย

 

ผบ.ตร. ส่ง“พล.ต.อ.สุชาติ”แจงกมธ.กฎหมายคดี "โจ้" อนุญาตสื่อร่วมฟัง-ไลฟ์สด


โดยนายสิระ เปิดเผยก่อนการประชุมว่าแนวทางในการพิจารณาวันนี้เป็นประเด็นที่ประชาชน ให้ความสนใจและเคลือบแคลงสงสัยว่าตำรวจจะให้การช่วยเหลือผู้ก่อเหตุหรือไม่ โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมฟัง และไลฟ์สดได้เพราะอยากให้เห็นว่าทุกขั้นตอนมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ 


ส่วนกรณีพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อ้างว่ามีโรคบางอย่าง ที่อาจจะทำให้ความผิดลดน้อยลงหรือไม่นั้น เบื้องต้นก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อน โดยยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือใดๆในคดีนี้

logoline