svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอเวลาตรวจสอบเอกสารรถหรู อดีต ผกก.โจ้ 

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจงเอกสารครอบครองรถหรู อดีตผกก.โจ้ มีจำนวนค่อนข้างมาก ต้องใช้เวลาตรวจสอบให้ดี แจงขอให้ทางหัวหน้าชุดทำงานให้ข้อมูล กันความคลาดเคลื่อน

15 กันยายน 2564 หลังจากที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำสำนวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการโจ้ และพวก รวม 7 คน ส่งให้ ป.ป.ช. รับไปพิจารณาตามขั้นตอนกฏหมาย ในคดีความผิดต่อหน้าที่ ที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และคดีอยู่ในอำนาจการพิจารณา ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว

 

ส่วนการคลี่ปมสงสัยเกี่ยวกับฐานะความเป็นอยู่ของอดีตผกก.โจ้นั้น  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นรองหัวหน้าคณะทำงาน ตรวจสอบเส้นทางการเงินทรัพย์สินและการครอบครองรถยนต์หรูของอดีตผู้กำกับโจ้ 

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุว่า  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้ส่งเรื่องไปขอข้อมูลจากทางกรมศุลกากรแล้ว แต่ต้องใช้เวลาเพราะเอกสารค่อนข้างจำนวนมาก และจำนวนรถที่อยู่ในการครอบครองนั้นมีจำนวนมาก รวมถึงผ่านมาหลายปีแล้ว

 

ดังนั้นเอกสารเหล่านี้จะต้องมีการตรวจสอบให้ดี จึงต้องใช้เวลา  และเพื่อป้องกันการคลาดเคลื่อนในการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนจึงอยากให้ทางหัวหน้าชุดทำงานเป็นผู้ให้ข้อมูลจะดีที่สุด

logoline