svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คกก.สอบวินัย บุกคลองเปรม แจ้งข้อหา“อดีต ผกก.โจ้”

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองจเรฯ“สราวุฒิ การพานิช” ยกคกก.สอบวินัยฯ เยือนเรือนจำ คลองเปรม หลังประชุมพิจารณาหลักฐาน สรุปข้อเท็จจริง เตรียมแจ้งข้อหา พร้อมให้สิทธิชี้แจงกลับ ภายใน 15 วัน

วันที่ 21 กันยาน 2564 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ(รอง จเรฯ)  ห้วหน้าคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมพิจารณา พยาน หลักฐานกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล หรืออดีต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ (ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์) หรืออดีตผกก.โจ้ พร้อมพวก 7 คน ใช้ถุงพลาสติกสีดำครอบศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด โดยม้วนปิดปากถุงเพื่อไม่ให้อากาศเข้าไปในถุง ทำให้นายจิระพงศ์ หายใจไม่ออก ขาดอากาศหายใจ หมดสติ และถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

โดย พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า จะเป็นการร่วมกันของคณะกรรมการที่รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่า ผลสรุปเป็นไปตามข้อเท็จจริงอย่างไร จากนั้นคณะกรรมการจะเดินทางไปที่เรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อพบกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่ผู้ต้องหามีสิทธิ์ชี้แจงภายใน 15 วัน ซึ่งขณะนี้ถือว่าการทำงานของคณะกรรมการผ่านไปแล้ว 80 % ส่วนในรายละเอียดเรื่องข้อกล่าวหา ขอเวลาให้คณะกรรมการประชุมพิจารณาให้เรียบร้อยก่อน

คกก.สอบวินัย บุกคลองเปรม แจ้งข้อหา“อดีต ผกก.โจ้”

"คณะกรรมการสอบวินัย เตรียมเดินทางไปที่เรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อพบกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เมื่อผลสรุปได้ข้อเท็จจริง ขณะที่ผู้ต้องหามีสิทธิ์ชี้แจงภายใน 15 วัน" 

คกก.สอบวินัย บุกคลองเปรม แจ้งข้อหา“อดีต ผกก.โจ้” ​​​​​​​ 

logoline