svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - จังหวัดน่าน จัด "Kick Off" ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อสร้างเกราะป้องกัน-ความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี เชื่อจะสามารถเปิดเมืองท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนจังหวัดน่าน อาคารหอประชุมวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มจร.) วัดพระธาตุแช่แห้ง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน นางณันศภรณ์ นิลอรุณ ศึกษาธิการจังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสุตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน นางสาวกนกวรรณ ผดุงขันธ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน 

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

โดยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ให้บริการวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) สำหรับนักเรียนนักศึกษา อายุ 12-8 ปี ที่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา  โดยวันแรกฉีดให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร  ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เป็นโรงเรียนแรก  จำนวน 75 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

นางณันศภรณ์ นิลอรุณ ศึกษาธิการจังหวัดน่าน กล่าว่า จังหวัดน่าน ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ล็อตแรก จำนวน 12,000 โดส โดยได้จัด กิจกรรม “Kick Off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สร้างเกราะป้องกัน ให้กับเด็กนักเรียน อายุ 12-18 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร ในสังกัดเทศบาลเมืองน่าน เป็นโรงเรียนแรกและวันแรกของจังหวัดน่าน โดยร่วมกับโรงพยาบาลน่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อสร้างความมั่นใจต่อการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กและเยาวชน จ. น่าน ขอให้ผู้ปกครองได้ให้ความมั่นใจบุตรหลานของท่านได้รับวัคซีนเพื่อเป็นภูมคุ้มกันให้กับนักเรียนนักศึกษา เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดน่าน

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาล สาธารณสุขจังหวัดน่าน ศึกษาที่การจังหวัดน่าน ที่ได้จัดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอนามัยโลก มาฉีดให้กับเด็กอายุ 12-18 ปี โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร เป็นโรงเรียนขยายโอกาส นักเรียนกลุ่มนี้ พ่อแม่ผู้ปกครอง ทำงานในโรงงาน และแคมป์งานในต่างจังหวัด ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในระดับต้น ๆ ของจังหวัดน่าน ในส่วนของการเตรียมความพร้อมเทศบาลเมืองน่านเองได้จัดเตรียมงบประมาณไว้ 8 ล้านบาท ซื้อวัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA vaccine) ที่ได้รับการรับรองสามารถฉีดให้กับเด็กนักเรียนได้ไว้แล้ว แต่โชคดีที่รัฐบาลได้สนับสนุนวัคซีนไฟเซอร์ ล็อตนี้มาฉีดให้เด็กนักเรียน ทำให้เทศบาลเมืองน่านไม่ต้องใช้งบประมาณนี้

 

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

 

นางสาวกนกวรรณ ผดุงขันธ์ ผอ.สวท.น่าน กล่าวว่า การฉีดวัคซีน Kick Off ให้กับเด็กนักเรียนทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้นหรือเปิดการท่องเที่ยวมากขึ้น ถ้าหากเรามีภูมิกันตั้งแต่ตัวเด็กถึงผู้ใหญ่ โดยไม่จำกัดอายุจะทำให้การเปิดประเทศ เปิดการท่องเที่ยวจังหวัดน่านง่ายขึ้น และมีการป้องกันรัดกุมมากขึ้น โดยติดตามรายงานของ สวท.น่าน จะนำได้รายงานข่าวและสถานการณ์ให้ทราบเป็นปัจจุบันทุกวัน

 

“คิกออฟ”ฉีดวัคซีนวันแรก-สร้างเกราะป้องกันเด็ก12-18ปี

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร /น่าน

 

logoline