svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์" ชี้ ถ้ากลุ่ม “ธรรมนัส” และ 50เสียง ปชป. เทรัฐบาลล้มทันที

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์" ชี้ ถ้ากลุ่ม “ธรรมนัส” และ 50เสียง ปชป. เทรัฐบาลล้มทันที มั่นใจภาวะการเมืองเข้าขั้นวิกฤต รัฐบาลส่อแตกจากปมขัดแย้งใน พปชร.ลุกลามพรรคร่วม

3 ตุลาคม 2564 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลมีความขัดแย้งเรื่องใหม่ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคพลังประชารัฐและประชาธิปัตย์ จากมติ ครม. ที่มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมของกระทรวงเกษตร ซึ่งเดิม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดูแลอยู่ ทั้งที่กระทรวงเกษตรฯ อำนาจการดูแลขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่คุมกระทรวงเกษตร จึงถือเป็นปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล เพราะเรื่องนี้ประชาธิปัตย์ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเสียหน้า "ยุทธพงศ์" ชี้ ถ้ากลุ่ม “ธรรมนัส” และ 50เสียง ปชป. เทรัฐบาลล้มทันที

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาเสถียรภาพของรัฐบาล จะเห็นว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ชูนายจุรินทร์ มาแข่งกับนายกฯแล้ว แต่ พล.อ.ประวิตร ออกมาระบุยังไม่ปรับ ครม. ตนจึงงงว่าอำนาจการปรับ ครม.เป็นของ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมที่มีเสียงกว่า 50 เสียง วันนี้จึงบอกเลยว่าถ้าเปิดสภามีกฎหมายการเงินต่างๆเข้า กลุ่มกบฏของผู้กองธรรมนัสกว่า 40 คนและประชาธิปัตย์ 50 กว่าเสียงถ้าถอนตัวจากรัฐบาลล้มทันที เพราะอย่าลืมว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาคนที่ได้คะแนนมากที่สุดคือนายเฉลิมชัย อีกทั้งขณะนี้มีสัญญาณจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ทำหนังสือด่วนแจ้งไปยังหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง เรื่องเตรียมความในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป "ยุทธพงศ์" ชี้ ถ้ากลุ่ม “ธรรมนัส” และ 50เสียง ปชป. เทรัฐบาลล้มทันที

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้เป็นการสะท้อนเสถียรภาพรัฐบาลไม่ดีและปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐลุกลาม ไม่ได้หยุดแบบที่บิ๊กตู่และบิ๊กป้อมยืนยันว่ายังรักกันดี ซึ่งจากความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐลุกลามกลายเป็นความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล แสดงให้เห็นว่าภาวะทางการเมืองช่วงนี้วิกฤตแล้ว ดังนั้นการยุบสภาก็จะเกิดขึ้นอีกไม่นานอย่างที่เคยวิเคราะห์ไว้

logoline