svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยุทธพงศ์ ชี้ จับตา พล.ต.อ.อัศวิน ทิ้งทวนเสนอต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียว

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุทธพงศ์ ชี้ จับตา พล.ต.อ.อัศวิน ทิ้งทวนเสนอต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียว แซะ เจ้าสัวคีรี แน่จริงให้ฟ้องผู้ว่าฯกทม.ช่วงที่ยังอยู่ ถาม หนี้ 3 หมื่นล้านไม่อยากได้คืนหรือ ระบุ คาด พ.ย. เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ยุทธพงศ์ ชี้ จับตา พล.ต.อ.อัศวิน ทิ้งทวนเสนอต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียว

5 กันยายน 2564  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.)ว่า คาดว่าจะมีการเลือกตั้งส.ก. และผู้ว่าฯกทม.ในเดือน พ.ย. เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศเขตเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามเสนอคณะรัฐมนตรีให้จัดเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น ที่หมดวาระไปตั้งแต่เดือนพ.ค.2561 ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้รีบจัดเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯกทม. รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่นต่างๆให้เรียบร้อย ช่วงนี้ฝนตกหนักรถติดไม่เห็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ไปแก้ปัญหาอะไร ถ้ามั่นใจว่าคนกทม.รัก ให้ พล.ต.อ.อัศวิน ลงเลือกตั้ง

“ขอให้จับตาดูว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะทิ้งทวนนำเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวาระจรหรือไม่ โดยให้พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้เสนอ สุดท้ายถ้ามีการดำเนินการเรื่องดังกล่าวจะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใจดำอำมหิตมาก ให้ประชาชนออมาเป็นคาร์ม็อบไล่พล.อ.ประยุทธ์ออกไป” 

 

“วันนี้ กทม.เป็นหนี้บีทีเอส ของ นายคีรี กาญจนพาสน์ 3 หมื่นล้านบาท ไม่อยากได้เงิน 3 หมื่นล้านหรือทำไมเจ้าสัวคีรี ไม่ฟ้องกทม.เอาเงินคืนเสียที หรือรอต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงชุลมุน หรือ ตอนนี้ บิ๊กตู่อายุสั้นแล้ว เพราะคะแนนไว้วางใจน้อย ผู้ว่าฯอัศวิน กำลังจะไป ให้จับตาดูให้ดี ผู้ว่าฯอัศวิน บิ๊กป็อก กับนายกฯ เตรียมทิ้งทวนลักไก่ต่อสัญญา ที่วิเคราะห์เช่นนั้นเพราะเจ้าสัวคีรี บอกกทม.เป็นหนี้ 3 หมื่นล้านบาท ทำไมไม่ฟ้อง ฝากไปยังเจ้าสัวคีรี ถ้าแน่จริงให้รีบฟ้องผู้ว่าฯอัศวิน” นายยุทธพงศ์ กล่าว

logoline