svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์" ถาม "นายกฯ-มท.1" ทำไม คน กทม.ไม่ได้เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์" ซัด ผู้ว่าฯ อัศวิน เพิกเฉยแก้ปัญหาคนกรุง เพราะมาจาก ม. 44 ถาม นายกฯ-มท1 ทำไมยังไม่เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อ้างถึง ความเดือดร้อนและปัญหาต่างๆในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม โดยว่า  ไม่เคยเห็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ออกมาช่วยเหลือและดูแลประชาชนเลย อาจจะเป็นเพราะว่า ได้รับการแต่งตั้งมาโดย ม.44 หรือไม่ และ  มีการแต่งตั้งบุคคลในครอบครัว  คือ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ซึ่งเป็นลูกชาย มานั่งตำแหน่งโฆษก กทม. สงสัยว่า การแต่งตั้งบุคคนใกล้ชิด อาจทำให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่

“ผมตั้งคำถามไปยังนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่แต่งตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขึ้นมาจาก ม.44 แล้วทำให้เกิดสถานการณ์ความเดือดร้อนเช่นนี้ นายกฯจะรับผิดชอบอะไร”

ส่วนเรื่องของการฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานคร  ส.ส.ยุทธพงศ์ บอกว่า  ล้มเหลวและต่ำกว่าเป้า หากจะมีการเปิดเมืองก็ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังไม่มีการฉีดวัคซีนตรงตามเป้าหมาย    ทำให้เกิดความเดือดร้อนในทุกมิติ  โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ  จึงตั้งคำถามไปถึงพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย และนายกรัฐมนตรี ว่า  ทำไมไม่ให้คนกรุงเทพฯเลือกตั้งผู้ว่าฯ  หรือ เพราะว่าเกี่ยวกับเรื่องรถไฟฟ้า BTS หรือไม่

“ รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือและสีเขียวใต้ให้ประชาชนนั่งฟรี 5 ปีมาแล้ว และเป็นหนี้ BTS อยู่ 3 หมื่นล้าน หรือเป็นการจัดฉากสร้างหนี้อาศัยรอช่วงชุลมุนเพื่อต่อสัญญาสัมปทาน40ปี หรือไม่”

 

เรื่องนี้ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน ได้ยื่นฟ้อง นายยุทธพงศ์ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาชวนเชื่อ  เขาย้ำว่า ยินดีที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหา เพราะถือว่าต้นทำหน้าที่ด้วยความสุจริตและเพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชน 

 

นายยุทธพงศ์ ยังพูด ว่า "ตั้งแต่มีการแก้รัฐธรรมนูญบัตรเลือกตั้ง2ใบ เชื่อว่า  จากนี้ต่อไปรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่นาน ในขณะเดียวกันมีปัญหากับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีอยู่ 40 ส.ส. ซึ่งไม่เอาด้วยกับรัฐบาล และมีข่าวว่าร้อยเอกธรรมนัส จะลงเลือกตั้งปีหน้า โดยระดมส.ส.พรรคฯลงสนาม รวมถึงความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ เหล่านี่คือ สัญญาณว่ารัฐบาลและสภาผู้แทนราษฏรจะอายุสั้น"

logoline