svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซีรีส์ดัง Squid Game "พลาดอีกหรือจงใจ"

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มีของ" ให้ผู้ชมเล่นสนุกไม่รู้จบ สำหรับ "Squid Game" หรือ "เกมปลาหมึก" ซีรีส์ยอดฮิตสัญชาติเกาหลี ที่ได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์ภาษาต่างประเทศที่ฮอตที่สุดที่ลงจอ "Netflix" ด้วยการรั้งอันดับ 1 ในกว่า 90 ประเทศ เพราะมีทริกให้จับผิดหรือให้คนเล่นแผลงๆ ตลอด

หมายเหตุ : คอนเทนต์นี้มีสปอยล์

 

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยเบอร์โทรศัพท์ที่ชายสวมสูท รับบทโดย "กง ยู" นักแสดงชื่อดังระดับแถวหน้าขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก มอบให้ "ซองกีฮุน" ชายผู้ล้มเหลวในชีวิตติดต่อเข้าไปเล่นเกม ที่ทำให้มีเจ้าของเบอร์ตัวจริงต้องเจอสายเข้าวันละ 4,000 สายก่อนหน้านี้ จนต้องขอโทษขอโพยกันไป แต่ Netflix อาจต้องจ่ายค่าเสียหาย 50 ล้านวอน (1 ล้าน 4 แสนบาท) ล่าสุดไม่รู้ว่าเป็นความพลาดรอบที่ 2 หรือไม่ เพราะมีการเปิดเผยหมายเลขบัญชีธนาคารตอนที่ ซองกีฮุน ไปถอนเงินและหมายเลขนี้ก็มีเจ้าของจริงๆ (อีกแล้ว) 

 

ภาพ : Netflix

ผู้กำกับ "ฮวังดงฮยอก" ต้องตอบคำถามอีกครั้ง เมื่อ EP สุดท้ายของซีรีส์แสดงให้เห็น ซองกีฮุน ไปกดเงินที่ตู้ ATM จำนวน 10,000 วอน และเห็นเลขบัญชีที่ชัดเจน เหล่าคนตาดีก็เลยลองของด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีที่ว่านี้ และปรากฎว่าโอนเข้าไปได้จริงๆ 

 

ซีรีส์ดัง Squid Game "พลาดอีกหรือจงใจ"

ฮวังดงฮยอก ให้สัมภาษณ์ "AllKpop" ว่าเลขบัญชีที่เห็นเป็นของจริง และเป็นของหนึ่งในโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ชุดนี้ เขาบอกด้วยว่า "เราทำข้อตกลงกับทีมแล้วและใช้มัน" เหล่าชาวเน็ตตาไวบางคนพอเห็นเลขบัญชีก็อยากรู้ว่าใช้ของจริงหรือไม่ จะซ้้ำรอยเบอร์โทรศัพท์หรือไม่ก็เลยลองดู ก่อนเรื่องจะเปิดเผยว่าเป็นบัญชี "KakaoBank" ของบุคคลนามสกุล "อี" (Lee) ซึ่งเขาบอกว่าได้เงินเพิ่มในบัญชี 456 วอน ซึ่งตรงกับหมายเลขเสื้อของ ซองกีฮุน ตัวเอกของเรื่องพอดี และเพื่อไม่ให้เรื่องราวบานปลายหรือเกิดปัญหาในอนาคต ทางทีมงานก็เลยตัดสินใจให้เจ้าของปิดบัญชีเสียเลย

 

ภาพ : Netflix

logoline